Đón đọc Báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 31-12

- Trong số báo cuối cùng của năm 2022, với chủ đề Kỳ vọng năm mới, Tuyên Quang cuối tuần sẽ đem đến cho độc giả cái nhìn toàn cảnh về các vấn đề nổi bật của tỉnh trong năm cũ và những mục tiêu nhiệm vụ năm mới với nhiều kỳ vọng về sự phát triển.

Chuyên mục Chuyện cuối tuần với tiêu đề Vững bước vào xuân (trang 2) của tác giả Hoàng Anh đã điểm lại 10 cột mốc đáng nhớ trên các lĩnh vực xây dựng Đảng - chính quyền, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đó chính là động lực để chúng ta tiếp tục thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023.

Khẳng định về kết quả nổi bật trong năm 2022, nhà báo Phương Đông có bài viết trong chuyên mục Diễn đàn với tiêu đề Đồng lòng, chung sức (trang 3). Tác giả muốn truyền đi thông điệp: Trong bối cảnh hiện nay, chúng ta cần phải đoàn kết để tạo ra sức mạnh, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, đem trí tuệ, tâm huyết, sự năng động, sáng tạo xây dựng quê hương, góp phần vào việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh.

Năm 2022 đã khép lại với nhiều thành tích ấn tượng về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng. Kết quả đó là tiền đề quan trọng để chúng ta bước vào năm 2023 - Năm giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp với quyết tâm và kỳ vọng mới sẽ thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc. Toàn bộ nội dung này được truyền tải trong bài viết Kỳ vọng năm mới của Thủy Châu (trang 2+3)

Trước thềm năm mới, Báo Tuyên Quang có chùm phỏng vấn lãnh đạo ngành, địa phương, doanh nghiệp về những mục tiêu và những giải pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra. Toàn bộ nội dung trao đổi Gặp gỡ trước thềm năm mới có trong trang 4+5.

Trang văn học số này giới thiệu truyện ngắn Đồng tiền Vạn Lịch (trang 8) của Lan Khai - một tác giả tiêu biểu của văn học hiện đại Tuyên Quang nửa đầu thế kỷ 20.

Trang thiếu nhi (trang 9) giới thiệu chùm tranh thiếu nhi vẽ về chủ đề Tết Nguyên đán và truyện ngắn: Câu chuyện của hoa hồng.

Đặc biệt, ấn phẩm giới thiệu đến bạn đọc các ấn phẩm của Báo Tuyên Quang Xuân Quý Mão với nội dung phong phú, hình ảnh đẹp mắt, sống động chắc chắn sẽ là món quà xuân ý nghĩa.

Trang 11 số này cũng giới thiệu chương trình đặc biệt: Ga la Nhịp cầu nhân ái dự kiến diễn ra ngày 8-1-2023 tại hội trường Khách sạn Mường Thanh Tuyên Quang. Chương trình được live tream trực tiếp trên fanpage Báo Tuyên Quang online. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân tích cực tham gia chuyên mục Nhịp cầu nhân ái của Báo trong thời gian qua và tiếp tục cho những chương trình thiện nguyện tiếp theo trong năm 2023.

Cùng với các nội dung thời sự, ấn phẩm duy trì các chuyên mục mang hương xuân ấm áp: Tản văn, Giai thoại, Mỗi tuần một cuốn sách...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục