Đón đọc báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 31-7

- Tiêm vắc xin là biện pháp quan trọng để chủ động tấn công, tiến tới đẩy lùi và chiến thắng đại dịch Covid -19. Đó cũng là nội dung chính báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 31-7 gửi đến bạn đọc với chủ đề "Chủ động để chiến thắng đại dịch".

Đây cũng chính là thông điệp của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương trong cuộc trả lời phóng vấn phóng viên Báo Tuyên Quang về chiến dịch tiêm vắc xin giai đoạn 2021-2022. Đồng chí cho biết, mục tiêu của chiến dịch ở  Tuyên Quang là phấn đấu đến hết quý 1 năm 2022 có trên 70% dân số được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đồng thời chỉ rõ thứ tự ưu tiên tiêm và các giải pháp để thực hiện mục tiêu trên.

Xoay quanh chủ đề tiêm phòng vắc xin, số báo này có các bài viết đáng chú ý:

- "Ý thức cộng đồng - Vắc xin hiệu quả nhất trong phòng, chống Covid -19", tác giả Mai Linh (trang 2).

Bàn về vấn đề này trong chuyên mục Chuyện cuối tuần, tác giả nêu rõ, bên cạnh việc thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 và các biện pháp, phương án khác của chính quyền và các ngành chức năng, để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao nhất, đòi hỏi phải có sự hợp tác, đồng hành, chung sức của người dân. Trong đó ý thức của mỗi người dân có ý nghĩa quyết định để chiến thắng đại dịch.

- "Công bằng vac xin", tác giả Thái An (trang 3).

Đề cập nội dung này qua chuyên mục Diễn đàn tác giả phân tích, mục tiêu của chiến dịch tiêm chủng lần này là sẽ tiêm đủ cho 75% dân số trong năm 2021. Nhưng mục tiêu quan trọng hơn là để ngăn ngừa 99% số ca tử vong do Covid 19, đồng thời giảm thiểu số ca nặng phải nhập viện. Bài viết khẳng định: công bằng không phải chia đều, mà là phép chia cho ra kết quả tối ưu nhất để bảo vệ được cuộc sống của mỗi người. Và Bộ Y tế đã đưa ra 16 nhóm đối tượng và bốn nhóm tỉnh, thành được ưu tiên tiêm. Đó là thứ tự hợp lý và khoa học, giúp đạt được mục tiêu ngăn chặn tối đa số ca nặng và đầy tính nhân văn, đảm bảo công bằng cho tất cả mọi người. Do vậy chiến dịch tiêm chủng rất cần sự minh bạch của những cơ quan có trách nhiệm và ý thức tuân thủ thứ tự của mỗi cá nhân.

Ấn phẩm Tuyên Quang cuối tuần có nhiều bài viết đi sâu phân tích, nêu bật chủ đề "Chủ động để chiến thắng đại dịch":

- "CDC Tuyên Quang làm tốt công tác tập huấn, phân phối vắc xin", tác giả Quốc Việt, trang 4+5.

- "Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc bảo đảm an toàn tiêm chủng", tác giả Vân Anh (trang 4+5).

- "Lâm Bình nâng cao nhận thức có người dân", tác giả Cao Huy (trang 4+5)

- Phóng sự: Vì những mũi tiêm an toàn, tác giả Thủy Châu (trang 6).

Số báo tiếp tục duy trì trang thơ, truyện ngắn, chuyên mục Trao đổi - nghiên cứu để bạn đọc thư giãn ngày cuối tuần:

- Truyện ngắn: Hồn chè của Dương Đình Lộc (trang 8).

- Thơ "Đợi những người xa" của Nguyễn Anh Đào (trang 9).

- Thơ "Tiếng hát Vị Xuyên" của Bùi Hữu Thêm (trang 9).

- "Về cành hoa sen trong câu ca dao" của tác giả Hà Linh (trang 10).

Bên cạnh đó, các chuyên mục quen thuộc tiếp tục trở lại với độc giả: Tin tốt trong tuần, Tác giả - tác phẩm, Đến với bài thơ hay, Mỗi tuần một cuốn sách, Ẩm thực xứ Tuyên, Xem gì ở đâu?, Thể thao quốc tế...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Tin cùng chuyên mục