Đón đọc Báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 7-8

- Mùa hè xanh "đặc biệt" - đó là chủ đề báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 7-8 gửi tới bạn đọc để nói về chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021.

- Mùa hè xanh "đặc biệt" là bởi trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021, tuổi trẻ cả nước phải cùng với cả hệ thống chính trị chung tay phòng chống đại dịch Covid -19. Và trong hoàn cảnh đầy khó khăn này, họ phải "Tiên phong, tương trợ, thích ứng". Nội dung này được tác giả Mai Linh truyền tải qua chuyện mục Chuyện cuối tuần (trang 2).

Bài báo chỉ rõ, tại chương trình phát động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021, Ban Bí thư Trung ương Đoàn kêu gọi đoàn viên, thanh niên cả nước tham gia các hoạt động tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 với thông điệp 3T, nghĩa là Tiên phong, tương trợ, thích ứng. Với việc thực hiện thông điệp 3T, có thể thấy rằng dù ở trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh khó khăn nào, tuổi trẻ luôn hướng về cộng đồng, thể hiện trách nhiệm với xã hội, với đất nước.

- Mùa hè xanh "đặc biệt" nên những chiến sỹ trong màu áo thiên thanh phải "Thích ứng để phát triển".

Đề cập nội dung này qua chuyên mục Diễn đàn (trang 3), tác giả Thái An chỉ rõ, theo giới chuyên môn, chúng ta chưa thể xóa sổ được dịch trong thời gian ngắn sắp tới, cũng chưa thể biết khi nào xóa được. Vì vậy, thích nghi với điều kiện mới là yêu cầu để chúng ta thực hiện mục tiêu kép, từng bước chiến thắng đại dịch. Bởi thế, nơn bao giờ hết, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn, Hội là chuẩn bị cho đoàn viên, thanh niên sự sẵn sàng trước mọi biến chuyển, xáo trộn do dịch bệnh.  Hơn ai hết, những người trẻ cần tiên phong trong việc thay đổi để thích ứng, sẵn sàng thích nghi với tình hình mới bằng những phương thức hoạt động, học tập, làm việc, cống hiến mới.

Xoay quanh chủ đề chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021, ấn phẩm Tuyên Quang cuối tuần có một số bài viết đáng chú ý:

"Mùa hè xanh "đặc biệt"", tác giả Hoàng Niềm (trang 2+3).

"Tuổi trẻ non cao phòng, chống Covid -19", phóng sự Thủy Châu (trang 4).

"Như màu áo xanh", phóng sự Trần Liên (trang 5).

Số báo tiếp tục duy trì trang văn học, nghệ thuật với chất giọng nhẹ nhàng, cuốn hút:

"Nhốt mình" để vẽ, tác giả Quang Hòa (trang 6).

Nhà viết kịch Xuân Đặng: Sống là viết và đối thoại, tác giả Giang Lam (trang 7).

- Truyện ngắn "Chiến sĩ sông Lô" của Đỗ Xuân Thu (trang 8).

- Các bài thơ: Vào thu (Nguyệt Vũ), Chuông chiều (Tạ Bá Hương), Về làng (Lê Na), Chợ phiên (Đỗ Văn Xuân) - trang 9.

Chuyện mục Nhịp cầu nhân ái (trang 11) là hoàn cảnh đầy khó khăn của gia đình anh chị Biên, Thanh, rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Ấn phẩm tiếp tục duy trì các chuyên mục: Mỗi tuần một cuốn sách, Tin tốt trong tuần, Ẩm thực xứ Tuyên, Thể thao quốc tế, Xem gì, ở đâu?...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục