Đón đọc Báo Tuyên Quang phát hành ngày 17-6

- Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2023), Báo Tuyên Quang phát hành ấn phẩm cuối tuần với chủ đề Báo chí và trách nhiệm cộng đồng. Ấn phẩm phát hành ngày 17-6.

Nói về trách nhiệm cộng đồng của người làm báo, đồng chí Mai Đức Thông, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang chia sẻ: Sẽ thật khó có những bài báo hay, chạm đến trái tim người đọc nếu nhà báo ấy thờ ơ, vô cảm trước các vấn đề của xã hội. Thương hiệu của mỗi nhà báo và các cơ quan báo chí không chỉ xây dựng từ những bài báo hay, những giải báo chí lớn mà còn xây dựng từ những việc làm tử tế, những hành động vì cộng đồng.

Bác Hồ - nhà báo vĩ đại đã từng dạy: “Mỗi con người đều có thiện và ác ở trong lòng. Ta phải biết làm cho phần tốt ở trong mỗi con người nảy nở như hoa mùa xuân, và phần xấu bị mất đi…”. Đó chính là thái độ và trách nhiệm xã hội cao cả của các nhà báo trước nhân dân, đất nước. Đây cũng là mục tiêu, nhiệm vụ mà các cơ quan báo chí trong tỉnh đã và đang xây dựng, để cụ thể hóa mục tiêu tại Đại hội XIII của Đảng: "Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại", cũng như thực hiện lời dạy của Người. 

Toàn bộ chia sẻ của nhà báo Mai Đức Thông và các hoạt động vì cộng đồng như ba cùng với dân, hiến máu nhân đạo; thăm, tặng quà gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn; hiệu quả chuyên mục Nhịp cầu nhân ái… có trong bài viết: Báo chí và trách nhiệm cộng đồng (trang 6 +7).

Trang 6+7 còn có ý kiến của đại diện lãnh đạo ngành, địa phương và chính hoàn cảnh khó khăn đã được các cơ quan báo chí giúp đỡ, một lần nữa khẳng định trách nhiệm cộng động của nhà báo.

Xoay quanh nội dung về Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, ấn phẩm còn có bài viết: Báo chí địa phương vươn ra biển lớn (trang 2+3). Bài báo nêu rõ: Trong lần trả lời phỏng vấn kênh Truyền hình Quốc hội về Giải Diên hồng lần thứ nhất mới đây, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhận định, báo chí địa phương đã có sức vươn mạnh mẽ, khoảng cách giữa báo chí địa phương và báo Trung ương có thể coi là một chín, một mười. Bằng những “quả ngọt” thu hái qua các mùa giải báo chí Trung ương, các bộ, ngành, các cơ quan báo chí của tỉnh đang nỗ lực vươn ra “biển lớn”.

Để chinh phục hàng loạt các giải báo chí lớn: Giải báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng – Búa Liềm Vàng, Giải Báo chí Quốc gia, Giải Diên Hồng, Giải Báo chí về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng… các phóng viên, biên tập viên đã có bao chuyến thực tế tại cơ sở, mà mỗi chuyến đi đều để lại những kỷ niệm khó quên. Cùng lắng nghe chia sẻ của các nhà báo (trang 4+5) để thấy những khó khăn, vất vả của các nhà báo khi chọn nghề này.

Trang 8 giới thiệu truyện ngắn: Cô phóng viên và tình yêu với đảo của Huỳnh Thị Kim Cương

Trang 9 giới thiệu thơ của các nhà báo trên mọi miền Tổ quốc như: Đinh Xuân Trường, Bùi Việt Phương, Huỳnh Thúy Kiều.

Đặc biệt trang 12 giới thiệu phóng sự ảnh: Sắc tím hoa phách Tân Trào. Phóng sự sẽ giúp bạn đọc chiêm ngưỡng mùa hoa phách đã từng xuất hiện trong thơ của Tố Hữu. Điều đáng bàn ở đây khi lâu nay không ít lầm tưởng hoa phách màu vàng (từ câu thơ: Ve kêu rừng phách đổ vàng – Tố Hữu). Báo Tuyên Quang đã có bài viết về vấn đề này trên số Cuối tuần, ngày 2-5-2020. Những ngày này, hoa phách ở Tân Trào đang khoe sắc tím, nhẹ nhàng và quyến rũ. Xin giới thiệu cùng bạn đọc hình ảnh mới nhất về hoa phách tím đang nở rộ, làm say đắm biết bao du khách.

Cùng với nội dung thời sự, ấn phẩm duy trì các chuyên mục quen thuộc: Tản văn, Mỗi tuần một cuốn sách, Ẩm thực xứ Tuyên…

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!.

Tin cùng chuyên mục