Tập trung rà soát, quản lý người về tỉnh từ vùng có dịch Covid-19

- Ngày 20-5, UBND tỉnh có văn bản số 1484/UBND-KGVX chỉ đạo các địa phương tập trung rà soát, quản lý người về tỉnh từ vùng có dịch Covid-19.

UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện, thành phố, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn: Rà soát tất cả những người về địa phương từ ngày 30/4/2021 đến 12 giờ ngày 20/5/2021 và các ngày tiếp sau.

Hàng ngày chốt số liệu từ 12 giờ ngày hôm trước đến 12 giờ ngày hôm sau; Xác định cụ thể số người về từ vùng đang có dịch Covid-19 và từ vùng không có dịch để sàng lọc, phân loại, thực hiện cách ly theo quy định (cách ly tập trung, cách ly tại nhà, tự theo dõi tại nhà…);

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy thông tin các trường hợp F1, F2.

Quản lý chặt chẽ số người về từ vùng đang có dịch và thực hiện kịp thời các biện pháp y tế theo quy định (khai báo y tế, cách ly, xét nghiệm sàng lọc khi cần thiết…);

Thông báo đến tất cả người dân trên địa bàn quản lý không đi đến các vùng đang có dịch và công dân địa phương đang sống, làm việc tại các vùng đang có dịch không trở về địa phương trong thời gian này. Nếu trường hợp thực sự cần thiết phải về địa phương thì phải khai báo y tế trung thực và thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Thực hiện phương châm: Thôn (bản, tổ dân phố) giữ thôn, xã giữ xã, huyện giữ huyện. Nếu để lọt, sót người trong quá trình rà soát, thực hiện khoanh vùng, cách ly…dẫn đến xảy ra dịch bệnh trên địa bàn quản lý thì người đứng đầu thôn (bản, tổ dân phố), xã, huyện phải chịu trách nhiệm theo mức độ vi phạm.

Tin,ảnh: Minh Hoàng

Tin cùng dòng sự kiện