Thành phố Tuyên Quang thi mô hình đèn Trung thu

- Tối 6-9, tại Quảng trường Trung tâm thành phố Tuyên Quang, UBND thành phố Tuyên Quang tổ chức Cuộc thi mô hình đèn Trung thu cấp thành phố năm 2024.

Các đồng chí lãnh đạo tặng cờ lưu niệm cho đại diện các đơn vị có mô hình đèn tham gia cuộc thi.

Dự chương trình có các đồng chí: Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang; Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh,  UBND thành phố. Đến cổ vũ chương trình có đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tại cuộc thi, các đại biểu cùng toàn thể nhân dân, du khách đã được chiêm ngưỡng màn diễn diễu của 100 mô hình đèn Trung thu mini và 73 mô hình đèn Trung thu khổng lồ do chính người dân trên địa bàn thành phố thực hiện. Đây đều là các mô hình tiêu biểu được lựa chọn từ hội thi mô hình của các cụm xã, phường, cuộc thi mô hình đèn Trung thu mini do Thành đoàn tổ chức.

. Mô hình đèn tham gia diễn diễu tại cuộc thi.

Các mô hình trung thu mô phỏng các linh vật, con vật trong đời sống hàng ngày, các câu chuyện cổ tích, truyện dân gian, các câu chuyện lịch sử… thể hiện sự sáng tạo cũng như đời sống văn hóa tinh thần phong phú của người dân Tuyên Quang. 

Kết quả cuộc thi sẽ được công bố tại đêm Đêm hội Thành Tuyên, tổ chức ngày 14-9.

Các đại biểu chia bánh, kẹo cho các em thiếu nhi.

 Các đại biểu chia bánh, kẹo cho các em thiếu nhi.

Tại cuộc thi, các đồng chí lãnh đạo cùng các đại biểu đã tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có thành tích vươn lên trong học tập trên địa bàn thành phố; tặng bánh kẹo cho các em thiếu nhi đến tham dự và cổ vũ cuộc thi nhân dịp Tết Trung thu 2024.

Tin, ảnh: Thùy Lê

Tin cùng dòng sự kiện