Trung tâm Nông sản xanh Sáng Nhung: Đa dạng các sản phẩm đặc sản vùng miền phục vụ Lễ hội Thành Tuyên

- Dịp Lễ hội Thành Tuyên 2024, Trung tâm Nông sản xanh Sáng Nhung (TP Tuyên Quang) của Hợp tác xã (HTX) sản xuất, chế biến thực phẩm an toàn Sáng Nhung đã chuẩn bị đa dạng các mặt hàng phục vụ người dân. Đặc biệt là sản phẩm thịt lợn nuôi VietGAP phối trộn thảo dược, các sản phẩm chế biến từ thịt lợn “thảo dược” như giò chả, xúc xích, lạp xưởng và nhiều mặt hàng là các sản phẩm đặc sản của tỉnh cũng như trong cả nước.


Khách người nước ngoài thử các sản phẩm chế biến từ thịt lợn​.

Với phương châm “ngon từ chất, thật từ tâm”, Trung tâm Nông sản xanh Sáng Nhung cung cấp sản phẩm thịt lợn thảo dược, sản phẩm độc quyền. Lợn được nuôi khép kín đạt chuẩn VietGAP, hướng tới hữu cơ, toàn bộ thức ăn được phối trộn thảo dược từ thiên nhiên như đinh lăng, cỏ nhọ nồi, cát sâm, cà gai leo, kim ngân, gừng, tỏi, hoa hồi, quế… không chất tăng trọng; không chất tạo nạc; không chất bảo quản và có truy xuất nguồn gốc, thực phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao.

Các sản phẩm từ thịt của Hợp tác xã đã được Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp quyền bảo hộ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý, thiết kế bao bì, đóng gói, vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn hàng chất lượng, phong phú luôn tươi ngon khi đến tay người tiêu dùng. Đây chính là những lợi thế để Trung tâm Nông sản xanh Sáng Nhung phát triển bền vững.

Để đảm bảo nguồn thịt dồi dào cung cấp dịp Lễ hội Thành Tuyên năm 2024, ông Nguyễn Ngọc Sáng, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) sản xuất, chế biến thực phẩm an toàn Sáng Nhung cho biết: “HTX đã chuẩn bị trên 200 tấn lợn nuôi phối trộn cám thảo dược và nhiều sản phẩm chế biến đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm đáp ứng mọi đối tượng khách hàng. Nhiều sản phẩm chế biến từ thịt lợn “thảo dược” như xúc xích, lạp xưởng có thể làm “quà quê” biếu người thân, bạn bè”.

Nhân viên Trung tâm Nông sản xanh Sáng Nhung giới thiệu hàng hoá với khách hàng.

Ngoài sản phẩm chủ lực là thịt lợn “thảo dược” chuỗi Trung tâm Nông sản xanh Sáng Nhung còn là điểm uy tín cung cấp gần 250 mặt hàng là các đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Tuyên Quang, các tỉnh trong cả nước. Chị Nguyễn Thị Ngọc, Quản lý Trung tâm cho hay, các mặt hàng bán tại trung tâm là đặc sản ở các địa phương, có chứng chỉ OCOP, có trích xuất nguồn gốc rõ ràng nên người tiêu dùng yên tâm sử dụng. Các sản phẩm trung tâm cung cấp cam kết với khách hàng là hàng chuẩn, không có hàng nhái, hàng kém chất lượng, giá được niêm yết công khai trên từng sản phẩm.

Phục vụ lễ hội Thành Tuyên năm 2024, trung tâm đã nhập gần 1.000 mặt hàng với số lượng lớn, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ phong phú của khách hàng với đủ các mặt hàng từ rau, quả, thực phẩm, đồ uống đều là các đặc sản của các địa phương. Đặc biệt là các mặt hàng OCOP của tỉnh như: Chè Shan tuyết Sinh Long, Hồng Thái; chè đặc sản Vĩnh Tân; chè Bát Tiên Mỹ Bằng, mật ong Tuyên Quang; bánh khảo Sơn Thuỷ; thịt trâu khô Na Hang…

Chị Trần Diễm Hương, Hoàn Kiếm (Hà Nội)  cho biết: “2 năm nay đến Tuyên Quang chơi trung thu và tham gia Lễ hội Thành Tuyên tôi đều ghé qua mua “quà quê” ở Trung tâm Nông sản xanh Sáng Nhung. Các sản phẩm “quà quê” ở đây thực chất, đa  dạng, giá cả lại vừa túi tiền, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng nhiều lứa tuổi".

 Các sản phẩm rau an toàn bán tại Trung tâm Nông sản xanh Sáng Nhung.

Giám đốc HTX Nguyễn Ngọc Sáng khẳng định: “Các sản phẩm do Trung tâm cung cấp sẽ đảm bảo 3 yếu tố là an toàn - chất lượng - rõ nguồn gốc. Hiện HTX đang tiếp tục liên kết các HTX, tạo chuỗi liên kết bền vững, đặc biệt tiêu thụ sản phẩm cho chính các xã viên trong nhiều lĩnh vực nông nghiệp. Từ đó, sẽ tạo chuỗi cung ứng và tiêu thụ được thuận tiện”. Tất cả nhằm mong muốn phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng và xây dựng Trung tâm Nông sản xanh Sáng Nhung là địa điểm tin cậy cung cấp các đặc sản chất lượng cao của tỉnh, góp phần phát triển sản xuất hàng hoá của tỉnh.

Với sự lớn mạnh qua từng năm, Trung tâm Nông sản xanh Sáng Nhung đang khẳng định là chuỗi cung cấp hiện đại, uy tín, chất lượng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Bài, ảnh: Trang Tâm

Tin cùng dòng sự kiện