Thành phố Tuyên Quang tổng kết các hoạt động tham gia chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023

- Chiều 6-10, UBND thành phố Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động tham gia chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023.

Đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang dự và chỉ đạo hội nghị.


Đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên trao giải Đặc biệt cho mô hình “Đôi bọ ngựa đi trảy hội” của tổ 2, phường Minh Xuân.

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 14 và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023, thành phố Tuyên Quang đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, các đơn vị, địa phương, huy động sức mạnh của nhân dân tham gia các hoạt động và đạt nhiều kết quả nổi bật.

Thành phố đã phát động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo mô hình đèn Trung thu” năm 2023, thu hút 12 ý tưởng tham gia; tổ chức cuộc thi mô hình đèn Trung thu cấp thành phố, với 56 mô hình được lựa chọn từ gần 100 mô hình của 3 phường: Tân Quang, Minh Xuân, Phan Thiết và 4 cụm thi cấp xã, phường. 


Đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên trao Giấy khen cho đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc.

Các hoạt động được tổ chức sáng tạo, có nhiều đổi mới và ấn tượng... Công tác đảm bảo ANTT, ATGT, phòng, chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm, dịch vụ lưu trú... được đảm bảo, góp phần để chương trình và Lễ hội diễn ra trong không khí vui tươi, an toàn, thuận lợi cho du khách.

Dịp Lễ hội năm 2023, thành phố ước tính có khoảng 2.167 lượt khách tham gia trải nghiệm trên các xe mô hình; thu hút ước trên 160.000 lượt du khách; doanh thu xã hội về du lịch ước đạt 320 tỷ đồng...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên đánh giá cao ý tưởng xây dựng các mô hình; các hoạt động của phụ nữ và thanh niên được tổ chức sáng tạo, ấn tượng; ghi nhận, biểu dương sự cố gắng của các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tập thể, cá nhân; sự tâm huyết của các thôn, tổ dân phố, các đồng chí bí thư, tổ trưởng, trưởng thôn, sự đóng góp, hưởng ứng tích cực của đông đảo nhân dân đã tạo nên thành công của Lễ hội.

Để những năm tới Lễ hội được diễn ra thành công, đảm bảo an toàn, để lại ấn tượng với du khách, đồng chí đề nghị thành phố cần quan tâm, khắc phục một số hạn chế về hạ tầng đô thị: điện chiếu sáng, công trình vệ sinh công cộng; ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường; khách sạn, cơ sở lưu trú vẫn còn thiếu; điều kiện đảm bảo an toàn của các xe mô hình... Đồng thời, cần làm tốt, làm mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền; đấu tranh, phản bác lại các thông tin sai lệch về Lễ hội...


Lãnh đạo Thành ủy, HĐND thành phố trao giải cho đại diện các mô hình đoạt giải A.

Tại hội nghị, UBND thành phố đã trao: 1 giải Nhì cho ý tưởng “Tình hữu nghị Việt - Lào” của tổ 11, phường Phan Thiết; 2 giải Ba cho 2 ý tưởng “Dế mèn phiêu lưu ký” của tổ 16, phường Phan Thiết và “Về miền cổ tích” của tổ 12, phường Tân Quang; trao 3 giải Khuyến khích và Cờ lưu niệm cho đại diện 12 tác giả tham gia cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo mô hình đèn Trung thu” năm 2023.

UBND thành phố đã trao 1 giải Đặc biệt cho mô hình: “Đôi bọ ngựa đi trảy hội” của tổ 2, phường Minh Xuân; trao 3 giải A cho 3 mô hình: “Song ngư ngũ phúc trảy hội Thành Tuyên” của tổ 5, Tân Quang; “Voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao” của tổ 15, phường Phan Thiết; “Rồng vàng huyền thoại” của tổ 6, phường Tân Quang; trao 7 giải B, 10 giải C và 15 giải Khuyến khích cho các mô hình xuất sắc tham gia cuộc thi “Mô hình đèn Trung thu cấp thành phố” năm 2023 và trao Cờ lưu niệm cho 56 mô hình tham gia cuộc thi.

Chủ tịch UBND thành phố Tuyên Quang đã tặng Giấy khen cho 15 tập thể, 22 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023.

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng dòng sự kiện