Cẩm nang du lịch Yên Bái: Dạo quanh ruộng bậc thang trùng điệp

Du lịch Yên Bái đưa ta về một miền đất vẫn còn hoang sơ với nhiều nét đẹp rung động con tim người lữ khách, nơi có những triền ruộng ở Mù Cang Chải hay cung đường đèo Khau Phạ sừng sững bên vách núi. 

1. Du khách nên đi khám phá Yên Bái lúc nào? 

Đi Yên Bái mùa nào đẹp là câu hỏi được nhiều du khách thắc mắc. Nhìn chung mỗi mùa cảnh sắc nơi đây lại mang một vẻ riêng khác biệt, khách du lịch Yên Bái có thể cân nhắc theo nhu cầu cá nhân để lựa chọn được thời điểm thích hợp nhất: 

- Tháng 1 – tháng 3: Mùa có nhiều lễ hội chào xuân đặc sắc, cơ hội để trải nghiệm nhiều trò chơi truyền thống như kéo co, ném pao, đua ngựa... 

- Tháng 5 – tháng 6: Khi những ruộng lúa vào mùa nước đổ, tạo nên một không gian chói mắt với những thửa ruộng loang loáng nước trong nắng vàng. 

- Tháng 9 – tháng 10: Thời tiết mát mẻ, vào mùa lúa chín trổ đòng. 

- Tháng 12: Thời điểm săn mây đẹp nhất. 

Đi du lịch Yên Bái du khách nhất định phải chiêm ngưỡng khung cảnh đồng ruộng bậc thang vào mùa trổ đòng

2. Phương tiện đi du lịch Yên Bái thích hợp

Từ miền Nam hoặc miền Trung bạn có thể đi máy bay hoặc tàu hỏa đến thủ đô Hà Nội, sau đó tiếp tục di chuyển về Yên Bái. Du khách từ Hà Nội hoặc các tỉnh thành miền Bắc lân cận thường lựa chọn đi tàu hỏa, xe khách hoặc phương tiện cá nhân (như ô tô, xe máy) để đến đây. 

3. Địa điểm nghỉ dưỡng chất lượng cao ở Yên Bái

Khu nghỉ dưỡng Le Champ Tú Lệ Yên Bái

Địa chỉ: Xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn, Yên Bái

Giá từ: 909,000đ/đêm

Chất lượng: 3 sao

Khách sạn Nghĩa Lộ Yên Bái

Địa chỉ: 232 Điện Biên Phủ, Nghĩa Lộ, Yên Bái

Giá từ: 780,000đ/đêm

Chất lượng: 3 sao

Mu Cang Chai Eco Lodge Yên Bái

Địa chỉ: Nậm khắt - Hua Khắt, Mù Cang Chải, Yên Bái

Giá từ: 371,000đ/đêm

Chất lượng: 3 sao

4. Thưởng thức ẩm thực miền cao Yên Bái 

4.1. Đặc sản khách du lịch Yên Bái không thể bỏ qua 

Xôi ngũ sắc: Món xôi đẹp mắt với 5 màu: màu đỏ (khát vọng), màu tím (trù phú), màu vàng (ấm no), màu xanh (núi rừng Tây Bắc), màu trắng (tình yêu trong trắng thủy chung). 

Vịt bầu Lục Yên: Giống vịt được chăn thả tự nhiên và được ăn thóc, ốc suối và rêu đá sạch sẽ. Thịt vịt thơm ngọt và ít mỡ được chế biến thành nhiều món khác nhau như hấp, luộc, nướng, quay... 

Thịt trâu gác bếp: Món đặc sản trứ danh mà bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Yên Bái. Thịt trâu được tẩm ướp bằng nhiều loại gia vị đặc trưng rừng núi, đặc biệt nhất chính là mắc khén. 

Lạp xưởng Yên Bái: Được chế biến từ thịt lợn bản, khi chế biến phải ướp với loại rượu ngâm từ 5 loại hoa quả khác nhau để cho ra lò một hương vị đặc trưng khác biệt. 

Xôi ngũ sắc đẹp mắt của đồng bào Tây Bắc

4.2. Địa chỉ thưởng thức món ngon tại Yên Bái 

Quán nướng ngói 936

Địa chỉ: 936 Điện Biên, phường Đồng Tâm, Yên Bái

Bánh cuốn Thu Hà

Địa chỉ: 92 Đinh Tiên Hoàng, Đồng Tâm, Yên Bái

F1 Restaurant

Địa chỉ: 5 Yên Ninh, Nguyễn Thái Học, Yên Bái

Nhà hàng vua cá hồi Yên Bái

Địa chỉ: Tổ 12B, lô 38, đường Nguyễn Tất Thành, phường Yên Thịnh, Yên Bái

5 Địa điểm du lịch Yên Bái được yêu thích nhất

Đèo Khau Phạ: Cung đường không còn lạ lẫm gì với các tín đồ đam mê phượt, nằm trong danh sách “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam. Khung cảnh bên là vực sâu, bên là núi cao hùng vĩ cùng núi rừng trùng điệp xa xa có thể chinh phục bất cứ du khách nào. 

Mù Cang Chải: Ruộng bậc thang xen giữa những khe nước lớn nhỏ, xa xa là rừng núi trập trùng. Rừng suối, ruộng cứ thế mà xếp lớp tầng tầng lên nhau. 

Bản Sà Rèn: Bản làng nằm dọc ven bờ suối Thia, nơi chúng ta được trải nghiệm văn hóa người Thái đen bản địa độc đáo. 

Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu: Khu bảo tồn thiên nhiên được những thung lũng hẹp và dãy núi cao bao bọc, địa hình chia cắt mạnh mẽ đã tạo nên nhiều khe suối trong vắt. 

Chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ trên cổng trời Yên Bái

6 Đi Yên Bái nên mua gì về làm quà? 

Khách du lịch Yên Bái có thể mua các món đặc sản tại chợ ngã ba Kim hoặc chợ Trạm Tấu. Các món có thể mang đi xa về là rượu táo mèo, mật ong, nếp Tú Lệ, lạp xưởng... 

Cập nhật cẩm nang du lịch MIA.vn mới nhất sẽ giúp bạn rất nhiều trên chặng đường khám phá sắp tới. Hãy tận hưởng khung cảnh thiên nhiên núi đồi hùng vĩ nhất với nhiều món ngon mang đậm bản sắc văn hóa Tây Bắc khi đi du lịch Yên Bái nhé. 

Tin cùng chuyên mục