Chùa Minh Cầm

- Chùa Minh Cầm là ngôi chùa cổ nổi tiếng thuộc thôn Cây Thị, xã Đội Bình (Yên Sơn). Chùa tọa lạc trên một quả đồi cao, không gian thanh tịnh, thuận lợi cho du khách và phật tử chiêm bái.

Trải qua thời gian, ngôi chùa đã xuống cấp và hư hỏng. Để đáp ứng nguyện vọng của các tăng ni, phật tử và nhân dân địa phương, nhà chùa đang xây dựng lại ngôi Tam Bảo, ngưỡng mong phật pháp lưu truyền, chúng sinh bình an. Chùa được xây dựng theo lối kiến trúc cổ, mái cong mang đậm nét văn hóa truyền thống, thuận lợi cho du khách tham quan, hành lễ.

Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của ngôi chùa chính là khuôn viên rộng rãi, khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Chùa có các khu tiểu cảnh như chợ quê, đồi hoa viên để du khách tham quan, vãn cảnh. Khu chợ quê là nơi bày bán các sản phẩm nông sản của nhân dân địa phương như bưởi, cam canh, ổi, táo, mật ong và các món ăn của đồng bào các dân tộc như bánh chim gâu, bánh dày, cơm lam... Đặc biệt khu hoa viên đồi tĩnh tâm tọa lạc tại thế đất cao đang trở thành địa điểm check - in của nhiều bạn trẻ. Ở đây có các vườn hoa như hoa hướng dương, cúc bướm, thược dược, đồng tiền và nhiều cây cảnh khiến ai lạc bước cũng ngẩn ngơ. Để rồi, họ không chỉ được thỏa mắt ngắm nhìn mà còn tìm được không gian thư thái, gạt bỏ những ưu phiền của cuộc sống thường nhật.

Chùa Minh Cầm cùng với các ngôi chùa ở Tuyên Quang đã và đang tạo thành các điểm đến tâm linh độc đáo thu hút du khách thập phương.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục