Giới thiệu báo Tuyên Quang Cuối tuần

- Báo Tuyên Quang Cuối tuần phát hành ngày 1-5 có chủ đề "Bài ca người lao động".

Trong số báo này có các bài viết phản ánh khí thế rộn rã, hăng say làm việc của đội ngũ công nhân, người lao động trên các công trường, nhà máy, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng Ngày Quốc tế Lao động 1-5.

Chuyên mục Câu chuyện cuối tuần, Diễn đàn khẳng định chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển” của Tháng công nhân năm nay thực sự có ý nghĩa khơi dậy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của giai cấp công nhân trước những khó khăn, thách thức của dịch bệnh Covid-19.

Số báo này giới thiệu tới bạn đọc phóng sự "Những kỹ sư rừng" của tác giả Trần Liên. Phóng sự kể về những kỹ sư dù có bằng cấp hay không nhưng đều có chung một tình yêu với rừng. Đó là Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Tuyên Bình Bùi Thu Thủy 35 năm gắn bó với những tán rừng hay kỹ sư Bàn Bùi Việt với những câu chuyện cấp chứng chỉ rừng…Bạn đọc cũng sẽ hiểu rõ hơn về cuộc sống đầy khó khăn, thiếu thốn của những người lao động đi làm ăn xa nhưng ở họ luôn nỗ lực vươn lên và kiên trì giấc mơ thoát nghèo qua tác phẩm "Giấc mơ thoát nghèo" của tác giả Huy Hoàng.

Ảnh minh họa

Quê hương mình đẹp xinh không chỉ bởi những bóng hình mây núi, ruộng bậc thang, vàng lúa chín mà bởi chính vẻ đẹp của những con người cần lao, sớm khuya bên công trường, nhà máy. Những hình ảnh đó bước vào thi ca một cách tự nhiên, gần gũi, giàu hình tượng. Độc giả sẽ cảm nhận được rõ hơn những vẻ đẹp ấy thông qua tác phẩm "Vẻ đẹp người lao động trong thi ca". Độc giả cũng sẽ hiểu hơn về hình ảnh người thợ mỏ trong các tác phẩm thơ của Lê Tuấn Lộc. Đọc "Khi em chạm phải nỗi buồn" - cuốn sách được giới thiệu trong mục Mỗi tuần một cuốn sách, bạn đọc sẽ tìm thấy ở đó một “liều thuốc” tích cực cho những ngày xám trời và thêm yêu đời. Bên cạnh đó, độc giả hãy đến với truyện ngắn "Cổng làng" của tác giả Đỗ Xuân Thu, các tác phẩm thơ của một số tác giả như Nguyễn Ngọc Hiệp, Nguyễn Bình, Trần Xuân Việt, Nguyễn Thị Kim Thu. Đây là những nội dung chính trong trang Văn học - Nghệ thuật.

Ở chuyên mục Xem gì - Ở đâu sẽ cung cấp thông tin cụ thể tới độc giả chương trình Liên hoan tuyên truyền lưu động chào mừng bầu cử do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Số báo cuối tuần này giới thiệu với độc giả điểm du lịch hang Khuổi Pín, xã Khuôn Hà (Lâm Bình) để khám phá vẻ đẹp huyền bí và linh thiêng ở đây.

Nhân dịp kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng quần đảo Trường Sa, Báo Tuyên Quang cuối tuần gửi tới độc giả một số tác phầm tranh bằng chất liệu sơn dầu của Họa sỹ Mai Hùng về Trường Sa.

Ngoài ra, độc giả sẽ có thêm nhiều thông tin thú vị trong một số chuyên mục khác như Ẩm thực xứ Tuyên, Thể thao quốc tế, Mọi miền đất nước…

Trân trọng mời độc giả đón đọc!

Bài, ảnh: Thủy Châu

Tin cùng chuyên mục