Giới thiệu báo Tuyên Quang Cuối tuần ngày 30-1

- Thời gian giáp Tết Nguyên đán, thị trường hàng hóa trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Nội dung số báo Tuyên Quang Cuối tuần phát hành ngày 30-1 đề cập cụ thể về vấn đề này.

Càng gần Tết nguyên đán, thị trường hàng hóa càng sôi động. Đây cũng là thời điểm các đối tượng trà trộn hàng lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và các hành vi gian lận thương mại, ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Lực lượng chức năng đã ra quân quyết liệt, tuyên chiến với hàng kém chất lượng, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đảm bảo người dân có một cái Tết an lành. Đây là nội dung của bài viết "Sôi động thị trường Tết" của Trần Liên.

Các chuyên mục Chuyện cuối tuần có nhan đề "Hãy là người tiêu dùng thông minh" của Mai Linh, Diễn đàn "Chống hàng giả, hàng nhái cần sự chung tay của toàn xã hội" của Lam Nguyễn; các ý kiến của chính quyền địa phương, ngành chức năng, doanh nghiệp về biện pháp chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, việc tăng cường kiểm soát nguồn gốc các mặt hàng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm...

Tuyên truyền nhân dân thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", không để khan hiếm hàng hóa, nhất là đối với người dân vùng cao, vùng sâu, vùng xa... được thể hiện trong các bài viết "Chống hàng giả, dùng hàng thật" của Ngọc Hưng, "Đưa hàng Tết lên vùng cao" của Cao Huy.

Trong số này có giới thiệu các bài viết về phong tục Tết của đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh như "Tết của người Dao tiền ở Hồng Thái" của Bích Hằng, "Xin lửa đầu năm - Một phong tục đẹp" của Vũ Hoa...

Và các chuyên mục Tản văn, Điểm đến cuối tuần, Ẩm thực xứ Tuyên... đều có nội dung mang hương vị Tết.

Mời độc giả đón đọc!

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục