Giới thiệu Báo Tuyên Quang Cuối tuần ngày 8-5

- “Kết nối cộng đồng” là chủ đề của số Báo Tuyên Quang Cuối tuần phát hành ngày 8-5, nhân Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và Tháng nhân đạo lần đầu tiên được tổ chức.

Minh họa Báo Cuối tuần.

Với chủ đề này, số báo có nhiều bài viết về những nghĩa cử cao đẹp lan tỏa tình người, thắp lên ngọn lửa nhân ái ngay cả trong những biến cố, khó khăn, dịch bệnh. Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh luôn sẵn sàng đến bất cứ nơi đâu để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Các bài viết cũng khẳng định tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết là truyền thống vô cùng quý báu, là mạch nguồn cốt lõi, trở thành sức mạnh cho dân tộc Việt Nam để vượt qua mọi biến cố, thăng trầm. Đồng thời các bài viết cũng nêu lên một số giải pháp để các hoạt động kết nối cộng đồng, thiện nguyện ngày càng mang tính nhân văn, thiết thực.

Trong số báo này cũng có một số bài viết về nghĩa cử đẹp của những tấm lòng nhân ái như bà Bùi Thị Hồng, đội tình nguyện viên Chữ thập đỏ Phổ Hiền (TP Tuyên Quang) duy trì nhiều năm liền mô hình “Nồi cháo tình thương”, ông Nguyễn Văn Tỵ, Đội trưởng Đội cấp cứu Chữ thập đỏ sông Lô có 30 năm cứu hộ, cứu nạn trên dòng Lô; ông Trần Công Thành, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) với 15 năm tham gia công tác nhân đạo từ thiện, hay như câu chuyện về những cá nhân hàng chục lần hiến máu tình nguyện cứu người mà không mong được đáp trả.

Ở trang Văn học - Nghệ thuật, số báo giới thiệu các tác phẩm lấy cảm hứng từ hành trình nhân ái của các tác giả gắn bó với công tác từ thiện. Bạn đọc cũng sẽ cảm nhận được sự hy sinh lớn lao của người cha dành cho gia đình qua truyền ngắn Tình cha của tác giả Nguyễn Anh Đào. Chuyên mục Tác giả - Tác phẩm giới thiệu nhà thơ Tạ Bá Hương với những vần thơ ấm áp trữ tình của anh. Ngoài ra, còn có nhiều bài thơ đặc sắc của các tác giả Nguyễn Thị Kim Thu, Đào An Duyên…

Nhằm kích cầu du lịch nội tỉnh mùa Covid, trong chuyên mục Điểm đến cuối tuần mời bạn đọc trải nghiệm nhiều điều thú vị khi đến với các homestay Nà Khá, xã Năng Khả (Na Hang).

Trong số báo này, độc giả sẽ hiểu thêm một số tác phẩm tranh lụa của nữ họa sỹ Lương Ánh Hiện, hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh để hòa mình vào không gian yên bình, thoáng đãng và giàu chất thơ.

Độc giả cũng sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích khác qua chuyên mục Xem gì, ở đâu, Giai thoại, Ẩm thực xứ Tuyên, Mọi miền đất nước…

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Thủy Châu

Tin cùng chuyên mục