Hội CCB Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024

- Sáng 26-12, Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào cựu chiến binh năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2023, Hội CCB Khối đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Hội, cụ thể hoá các chỉ tiêu, nhiệm vụ gắn với điều kiện cụ thể của hội ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Trong năm, 6/6 nhiệm vụ trọng tâm, 8/8 chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt. Trong đó, 100% cán bộ, hội viên trong khối đều có quan điểm lập trường chính trị kiên định, vững vàng, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.

Lãnh đạo Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2023.

Hội CCB phối hợp với Đoàn Thanh niên trong khối tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên ủng hộ kinh phí, hỗ trợ xây dựng 1 nhà “Nghĩa tình Cựu chiến binh”; vận động cán bộ, hội viên ủng hộ trên 12 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, CCB khó khăn tỉnh Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc...

Tại hội nghị, BCH Hội CCB Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phát động phong trào thi đua năm 2024 với chủ đề: “Gương mẫu, sáng tạo, chung sức, đồng lòng”. Theo đó, năm  2024, Hội CCB Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tiếp tục phấn đấu có 90% trở lên cán bộ, hội viên được quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hỗ trợ làm mới 1 nhà ở cho hội viên CCB có nhà ở tạm, dột nát; phấn đấu tăng số hộ hội viên CCB có mức sống khá, giàu lên 0,1% so với tổng số hội viên.

Các cơ sở Hội - Hội CCB Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Đồng thời xây dựng quỹ tự lập ở hội cơ sở đạt trung bình 700 nghìn đồng/hội viên; phấn đấu 100% tổ chức hội trên cơ sở và 90% hội cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; trên 90% hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; trên 95% gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hoá”; 100% chi hội CCB ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội trong sinh hoạt và tổ chức các hoạt động...

Nhân dịp này, BCH Hội CCB Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tặng giấy khen cho 6 tập thể, 24 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2023.

Tin, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục