Hội thảo chống “Bệnh thành tích” trong giáo dục

- Chiều 6-4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo chống “Bệnh thành tích” trong giáo dục năm học 2022-2023. Hội thảo được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tới 40 điểm cầu trong toàn tỉnh.

Tại hội thảo, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, Ban Giám hiệu các trường tiểu học, THCS, THPT và các tổ trưởng, tổ phó tổ chuyên môn các trường trên địa bàn tỉnh đã tập trung thảo luận các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ tư vấn chuyên môn nhằm hỗ trợ, tư vấn cho giáo viên trực tiếp đứng lớp về chương trình, nội dung giảng dạy, phương pháp và kỹ thuật dạy học, hình thức tổ chức dạy học, hỗ trợ thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục.

Các đại biểu dự tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo.

Nhiều cán bộ, giáo viên đã đưa ra những đóng góp trong việc cải tiến, đổi mới công tác thi đua trong giáo dục như: Cần thay đổi chỉ tiêu đạt tỷ lệ tốt nghiệp trong các kỳ thi cuối cấp, thay đổi một số chỉ tiêu đánh giá, thành tích, mức độ hoàn  thành nhiệm vụ của nhà trường và giáo viên cuối năm; nghiêm túc xử lý các hành vi gian dối, thiếu trung thực trong thi cử.

Thông qua hội thảo là cơ hội để các nhà trường trên địa bàn tỉnh có điều kiện trao đổi chuyên môn, đóng góp ý kiến, đưa ra các giải pháp, chương trình, kế hoạch dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh; đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá; phân loại và nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ giáo viên cốt cán, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong giai đoạn mới.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục