Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố 2023.
Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Phạm Quý Tiên đã đến dự và cắt băng khai mạc.
Sự kiện diễn ra từ ngày 8-10/9 nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với các kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bên cạnh đó, chương trình sẽ giúp thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước; cũng như góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch nói riêng và kinh tế-xã hội nói chung; từ đó thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Phạm Quý Tiên cùng các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ.
Với quy mô 120 gian hàng, hơn 2.000 sản phẩm hàng hóa nông sản, đặc sản các vùng miền, sản phẩm xanh, sản phẩm OCOP của hơn 100 tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP đến từ của 33 tỉnh, thành phố trong cả nước bao gồm Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, Hưng Yên, Lâm Đồng, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Quảng Ninh, Yên Bái, Lạng Sơn, Bắc Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Nông…, sự kiện được kỳ vọng là cơ hội tốt để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô; qua đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho biết, việc tổ chức Chương trình "Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023" nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, kết nối giới thiệu những sản phẩm có thương hiệu, chất lượng, đặc trưng của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng Thủ đô.
Đến với tuần hàng, du khách trong và ngoài nước có thể thoải mái tham quan, tìm hiểu, mua sắm, trải nghiệm sản phẩm và tham gia các hoạt động check-in, giải trí bên lề sự kiện.
Đông đảo người dân, khách du lịch tham quan, mua sắm tại các gian hàng.
Ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh, Tuần hàng quảng bá nông sản cũng giúp khơi thông dòng chảy hàng hóa nông sản trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế-xã hội của mỗi địa phương, cùng nhau đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của cả nước nói chung và của Thủ đô nói riêng hướng tới mục tiêu đến năm 2030, Thủ đô Hà Nội là Thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”; trở thành Trung tâm, động lực thúc đẩy phát triển vùng đồng bằng sông Hồng - vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước.
Đồng thời, thông qua sự kiện, HPA cũng mong muốn nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Giám đốc HPA khẳng định.
Gửi phản hồi
In bài viết