Khát vọng mùa xuân

- Đất nước đã vào xuân. Hương xuân được ấp ủ suốt những ngày đông giá, nay bừng nở khắp phố phường, làng bản. Sắc xuân đã tươi thắm trên mỗi gương mặt người và núi rừng cỏ cây.

Náo nức đón xuân, mỗi người dân quê hương Cách mạng Tháng Tám không khỏi tự hào vì năm Nhâm Dần đã chiến thắng dịch bệnh, vượt muôn vàn khó khăn vì tình hình chung trong nước và thế giới để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế xã hội đã đề ra.

Kinh tế của tỉnh duy trì ổn định và phát triển; nhiều ngành, lĩnh vực quan trọng tiếp tục tăng trưởng, giá trị sản xuất nông nghiệp, sản xuất công nghiệp, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt kế hoạch đề ra. Việc cải thiện môi trường đầu tư đã thúc đẩy, thu hút nhà đầu tư đến khảo sát, đầu tư, kinh doanh tại tỉnh.

Các chương trình, dự án triển khai trên địa bàn tỉnh đã góp phần tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Cải cách hành chính được triển khai quyết liệt. Các hoạt động về chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ được quan tâm, chú trọng.

Công tác giáo dục và đào tạo tiếp tục được củng cố ở tất cả các bậc học. Các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh được quan tâm.

Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng chống dịch Covid-19  được ưu tiên hàng đầu, các kỹ thuật công nghệ cao được ứng dụng hiệu quả.

Các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội được tăng cường thực hiện nghiêm. Tình hình tôn giáo ổn định, quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Năm Quý Mão 2023 là năm bản lề  thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tình hình thế giới và trong nước dự báo tiếp tục có những khó khăn cho phát triển; đòi hỏi phải phát huy sức mạnh đoàn kết, chủ động khắc phục mọi khó khăn, vượt qua thách thức, tranh thủ thời cơ, quyết liệt hành động để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu đề ra.

Cùng đất nước vào xuân, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Tuyên Quang mang theo niềm tự hào về những thành tựu đã đạt được, niềm tin vào công cuộc đổi mới do Đảng lãnh đạo.

Cùng đất nước vào xuân, chúng ta cùng hướng về những tình cảm thiêng liêng cao đẹp của những người con đất Việt; về ý thức cội nguồn, dân tộc để bừng thức những khát vọng năm mới, quyết tâm chung sức đồng lòng, nỗ lực sáng tạo đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh khá như mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XVII đã đề ra.

Đó chính là cách để chúng ta vững tin trên đường xuân phơi phới, đồng hành cùng Đảng quang vinh, cùng dân tộc anh hùng, hiện thực khát vọng về một đất nước Việt Nam hùng cường.                               

 Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục