Nghiệm thu đề tài Phục tráng, duy trì và phát triển giống lạc L14 phục vụ sản xuất hàng hoá

- Ngày 6-10, Sở Khoa học và Công nghệ, Tiểu ban chuyên ngành, Hội đồng Khoa học - Công nghệ tỉnh tổ chức nghiệm thu đề tài khoa học cấp tỉnh “Phục tráng, duy trì và phát triển giống lạc L14 phục vụ sản xuất hàng hoá tại huyện Chiêm Hoá”.

Các đại biểu dự buổi đánh giá nghiệm thu đề tài khoa học.

Chủ nhiệm dự án là kỹ sư Ma Phúc Khứu, Phó Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hoá, nguyên Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chiêm Hoá. Thời gian thực hiện đề tài là 30 tháng (4-2019 – 9-2021). Dự án đã xây dựng 10 ha mô hình sản xuất lạc giống (L14) nguyên chủng tại Hợp tác xã Phúc Sơn; phục tráng, sản xuất được 3.000 kg giống lạc L14 siêu nguyên chủng; tập huấn cho 25 cán bộ kỹ thuật cơ sở và 280 lượt người dân về kỹ thuật phục tráng giống và kỹ thuật sản xuất lạc giống L14; xây dựng, nâng cấp 1 nhà kho bảo quản, diện tích 100m2, tại xã Phúc Sơn.

Các ý kiến trong Hội đồng phản biện đề tài đánh giá cao hiệu quả, tính ứng dụng của đề tài. Đồng thời, tác giả đã xây dựng cuốn hướng dẫn kỹ thuật phục tráng và sản xuất lạc giống L14 và hướng đến xây dựng được vùng sản xuất lạc giống tập trung với quy mô 100 ha trở lên tại xã Phúc Sơn để cung ứng giống cho các địa phương trong và ngoài huyện.

Đề tài được xếp loại khá.

Tin, ảnh: Vân Anh

Tin cùng chuyên mục