Công ty Điện lực Tuyên Quang thích ứng trong tình hình mới

- Thực hiện chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, thực hiện hiệu quả cao nhất mục tiêu kép, vừa đảm bảo điện phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân, vừa an toàn phòng, chống dịch là quyết tâm của Công ty Ðiện lực Tuyên Quang trong tình hình mới. Qua đó góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Năm 2022 được xác định tiếp tục là năm đầy khó khăn, thách thức cho ngành điện trong thực hiện nhiệm vụ cung cấp điện phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trước tác động của tình hình dịch Covid-19, cùng với các doanh nghiệp đang trên đà hồi phục sau 3 năm chống chọi với đại dịch Covid -19.

Công nhân Công ty Điện lực Tuyên Quang kiểm tra dòng, áp của hộp công tơ điện tử.

Ông Hà Huy Tâm, Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, Công ty đã và đang triển khai nhiều giải pháp thích ứng linh hoạt nhằm đảm bảo an toàn cung cấp điện. Trong đó, đã chỉ đạo cán bộ, công nhân viên toàn ngành thực hiện nghiêm quy định thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Đồng thời, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở và có hình thức xử lý đối với các cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch. Song song với việc tăng cường các biện pháp phòng dịch, Công ty đã áp dụng khoa học công nghệ và thay đổi linh hoạt trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm đảm bảo tiến độ công việc, hoàn thành nhiệm vụ được giao; đôn đốc các đơn vị tập trung triển khai tiêm mũi 4 nhắc lại cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên ngành điện…

Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Công ty đã tăng cường truyền thông, hướng dẫn khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đa dạng các kênh thu hộ tiền điện qua các ngân hàng trên địa bàn; hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến qua App điện thoại, website chăm sóc khách hàng, Cổng dịch vụ công Quốc gia…Cùng với đó, Công ty đẩy mạnh thay công tơ điện tử có chức năng đo xa trên khắp các huyện, thành phố, qua đó giúp giảm việc giao dịch trực tiếp với khách hàng, hạn chế các khả năng lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Công nhân Điện lực thành phố Tuyên Quang kiểm tra, đảm bảo cung cấp điện an toàn cho người dân.

Để đảm bảo an toàn lưới điện cũng như việc cung ứng điện trên địa bàn được thông suốt, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như: Tiến hành tổng kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống đường dây, trạm biến áp, phát hiện và khắc phục kịp thời các nguy cơ mất an toàn gây sự cố trong mùa mưa bão. Đồng thời, định kỳ hàng tháng, các Điện lực thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, cân pha hoán chuyển máy biến áp để giảm máy biến áp non tải, quá tải và lệch pha, lắp sứ tăng cường cho các trạm biến áp; kiểm tra dòng, áp của hộp công tơ điện tử phát hiện khách hàng có điện áp thấp ảnh hưởng tới chất lượng điện năng; kiểm tra các móng trụ ở những vùng có khả năng ngập úng để đề phòng khả năng sạt lở gây đổ trụ; kiểm tra xử lý các mối nối không đúng kỹ thuật, dây dẫn bị tróc vỏ bọc trên đường dây không đảm bảo khả năng chịu lực. Cùng với đó, kiểm tra và nâng cao độ võng đảm bảo tiêu chuẩn về khoảng cách an toàn những dây dẫn bị trùng có khả năng bị chập vào nhau khi có gió lớn, nâng cấp hệ thống chống sét của lưới điện; thực hiện vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao Hotline tại các trạm biến áp phân phối. Công ty tổ chức phân công, ứng trực lực lượng 24/24h để sẵn sàng nhân lực, phương tiện, thiết bị vật tư, đảm bảo sẵn sàng khi có sự cố xảy ra sẽ khắc phục nhanh nhất.

Nhờ việc sớm áp dụng những tiến bộ khoa học, công nghệ 4.0 trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành, công tác kinh doanh dịch vụ và công tác đầu tư xây dựng... Công ty Điện lực Tuyên Quang đã triển khai nhiều công nghệ mới. Trong đó phải kể đến là hệ thống lưới điện thông minh SCADA/DMS, đưa các trạm biến áp 110kV không người trực vào vận hành và thao tác từ xa, sử dụng các thiết bị kiểm tra hệ thống điện như thiết bị đo thăm dò phóng điện (PD), thiết bị bay flycam để kiểm tra đường dây… Các hệ thống đều được tích hợp về máy tính qua các phần mềm để phân tích đánh giá. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công việc và đảm bảo an toàn cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp.

Với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương linh hoạt trong tình hình mới, Công ty Điện lực Tuyên Quang quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch và nhiệm vụ năm 2022.

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục