Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong mùa nắng nóng

- Hiện nay, thời tiết miền Bắc đang bước sang mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện trong các hộ gia đình có xu hướng tăng cao, đặc biệt là các thiết bị điện làm mát, điều đó dẫn đến hóa đơn tiền điện các tháng mùa hè của khách hàng có thể sẽ tăng cao đột biến so với các tháng liền kề trước đó.

Công nhân Điện lực Tuyên Quang sửa chữa, bảo dưỡng trạm biến áp 110kV.

Nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và chất lượng dịch vụ khách hàng, những năm qua Công ty Điện lực Tuyên Quang đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như: số hóa quy trình sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng, thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử có đọc xa,... với mục tiêu công khai, minh bạch trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đặc biệt trong công tác ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện. Tính đến cuối tháng 4- 2022, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã thay thế, lắp đặt được 188.400 công tơ điện tử chiếm 70,6% tổng số công tơ, trong đó có 137.864 công tơ có thu thập dữ liệu đo xa chiếm 73% trong tổng số công tơ điện tử đã được thay thế, lắp đặt. Hiện nay khách hàng có thể chủ động kiểm tra chỉ số công tơ của gia đình, tra cứu sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên website chăm sóc khách hàng tại địa chỉ https://cskh.npc.com.vn hoặc qua phần mềm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Đặc biệt với phần mềm chăm sóc khách hàng còn có các tính năng tiện ích như: đăng ký dịch vụ cấp mới điện, báo mất điện, sửa chữa điện; nhận thông báo lịch ngừng giảm cung cấp điện, lịch ghi chỉ số; thanh toán hóa đơn tiền điện; xem chi tiết giá bán điện cho từng mục đích sử dụng…

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chỉ đạo các điện lực trên địa bàn tỉnh tích cực tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn để tự điều tiết việc sử dụng điện cho gia đình mình một cách hợp lý và tiết kiệm.

Điện lực Yên Sơn tuyên truyền tiết kiệm điện cho người dân bước vào mùa nắng nóng.

Ông Trần Xuân Hảo, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, ngành điện đã không ngừng cải tiến, áp dụng công nghệ thông tin trong tất cả các khâu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, số hóa toàn bộ quy trình kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đến nay 100% khách hàng đã đăng ký cấp điện mới từ lưới điện trung áp, hạ áp qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, phần mềm chăm sóc khách hàng, tổng đài 19006769 của Trung tâm chăm sóc khách hàng và gần 60% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, nhằm đem đến khách hàng sử dụng điện những dịch vụ tốt nhất, minh bạch nhất. Tuy nhiên để khách hàng tin dùng các dịch vụ điện, Công ty Điện lực Tuyên Quang yêu cầu các đơn vị trực thuộc thường xuyên kiểm tra, đôn đốc triển khai kế hoạch cung cấp điện hợp lý, thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện cho các đối tượng khách hàng, đặc biệt đối với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, dịch vụ có lượng điện năng tiêu thụ lớn, khu vực dân cư đông. Đồng thời, tiếp tục duy trì việc tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo khách hàng lợi ích của việc thực hiện tiết kiệm điện, các biện pháp hữu hiệu nhằm tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả.

Với mong muốn khách hàng luôn đồng hành, chia sẻ cùng ngành điện trong việc cung ứng và sử dụng điện. Công ty Điện lực Tuyên Quang đang phấn đấu đến năm 2025 thay thế, lắp đặt 100% công tơ điện tử có thu thập dữ liệu đo xa, nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc chuyển đổi số công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Qua đó, hướng tới xây dựng hình ảnh ngành Điện lực công khai, minh bạch, vì dân, tạo niềm tin, sự gắn kết, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục