Tiếng việt | English

Hiệu quả các cửa hàng giới thiệu sản phẩm nông sản

- Các cửa hàng bày bán, giới thiệu nông sản địa phương đã bắt đầu xuất hiện tại một số địa phương trong tỉnh. Đây là những sản phẩm có chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng được người tiêu dùng đón nhận.

Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm đặc sản huyện Na Hang tại tổ 5, thị trấn Na Hang mới được khai trương cuối năm 2018 nhưng đã trở thành địa chỉ tin cậy cho người tiêu dùng trên địa bàn huyện và khách du lịch khi đến với mảnh đất này. Ông Nguyễn Hữu Vĩnh, người bán hàng tại đây cho biết, hiện cửa hàng đang giới thiệu, kinh doanh các sản phẩm đặc sản của huyện như rau an toàn của Hợp tác xã Tân Hợp và chè Shan đặc sản của Hợp tác xã Sơn Trà, xã Hồng Thái; rượu ngô men lá của Hợp tác xã Chi Tín, xã Côn Lôn… Theo ông Vĩnh, nếu những sản phẩm như chè Shan, rượu ngô chủ yếu được bán cho khách du lịch mua làm quà tặng, thì sản phẩm rau an toàn được người tiêu dùng trên địa bàn yên tâm, tin tưởng lựa chọn hàng ngày, đặc biệt là khi thông tin sản phẩm rau an toàn Hồng Thái được chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa thì lượng rau bán ra ngày càng cao và ổn định.


Sản phẩm rau an toàn Hồng Thái được bày bán tại cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm đặc sản
huyện Na Hang.

Những ngày mới bắt tay vào sản xuất rau sạch, anh Đặng Văn Hầu, Giám đốc Hợp tác xã Tân Hợp, xã Hồng Thái (Na Hang) cũng lo lắng về đầu ra cho sản phẩm. Hợp tác xã có hơn 4 ha rau, mỗi ngày thu hoạch xấp xỉ 4 tạ các loại bắp cải, xúp lơ, su hào… Ngay khi sản phẩm có năng suất ổn định, UBND huyện Na Hang kết nối, giới thiệu anh đưa sản phẩm vào bày bán tại cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm đặc sản của huyện. Giám đốc Hợp tác xã Đặng Văn Hầu phấn khởi, trung bình mỗi ngày cửa hàng này đặt hàng hơn 1 tạ rau, những ngày cao điểm 2-3 tạ cung cấp cho khách hàng. Hợp tác xã cũng liên tục nhận được đơn đặt hàng từ Hà Nội, Quảng Ninh.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản sạch tại phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) do chị Ngô Thị Thu, phường Nông Tiến đại diện làm chủ hộ kinh doanh cũng đang trở thành địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng. Chị Thu cho biết, khi mới khai trương (tháng 3-2019) cửa hàng chỉ có chưa đến 50 loại sản phẩm thì hiện đã tăng lên gần 100 sản phẩm của các xã, phường trên địa bàn thành phố và các huyện lân cận. Chủng loại sản phẩm cũng đa dạng, từ rau củ, hoa quả, lạc, miến dong đến mật ong, chè, tinh bột nghệ…

Bà Phạm Thị Quang, tổ 8, phường Tân Quang có sản phẩm tinh bột nghệ được bày bán tại đây chia sẻ, trước đây khi chưa có cửa hàng giới thiệu sản phẩm, bà khá chật vật trong việc tìm kiếm khách hàng. Từ ngày đưa sản phẩm vào giới thiệu tại cửa hàng, lượng khách hàng ổn định hơn, đặc biệt là khách mua buôn. Câu chuyện kết nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng đã cơ bản được giải quyết khi các gian hàng giới thiệu sản phẩm được triển khai rộng rãi. Về lâu dài, để đạt được hiệu quả cao nhất thì nông sản được bày bán phải đảm bảo các yếu tố về thương hiệu, chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đặc biệt, sản lượng phải ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng.

Bài, ảnh: Trần Liên

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục