Giảm giá điện đợt 5 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19

- Thực hiện Nghị quyết số 97/NQ-CP ngày 28 - 8 - 2021 của Chính phủ về phương án hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện (đợt 5) cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, đối tượng hỗ trợ giảm tiền điện lần này là khách hàng của các nhà máy hoặc cơ sở sản xuất đặt tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 đang duy trì sản xuất trong các lĩnh vực như doanh nghiệp chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản; doanh nghiệp chế biến và bảo quản rau quả; doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu có kim ngạch xuất khẩu năm 2020 trên 1 tỷ USD. Mức hỗ trợ giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện. Thời gian giảm tiền điện cho khách là 3 tháng từ kỳ hoá đơn tiền điện tháng 9 đến hết kỳ hóa đơn tiền điện tháng 11 - 2021.

Công nhân Điện lực thành phố Tuyên Quang kiểm tra, đảm bảo cung cấp điện an toàn cho người dân.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm 25-8, trên địa bàn tỉnh chưa có huyện, thành phố nào thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nên không có đối tượng khách hàng sử dụng điện nào được giảm tiền điện đợt 5. Công ty Điện lực Tuyên Quang vẫn tiếp tục thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, có người cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19, các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 theo quy định.

Tin, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục