Hỗ trợ khách hàng trước nhu cầu tiêu thụ điện mùa nắng nóng

- Để đảm bảo cung cấp điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2023, bên cạnh kế hoạch cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền cho nhân dân, khách hàng trên địa bàn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm để tránh tiền điện tăng cao, cũng như gây ra tình trạng quá tải cục bộ lưới điện.

Công ty Điện lực Tuyên Quang hiện đang quản lý trên 270.000 công tơ của khách hàng, trong đó có 225.959 công tơ điện tử đã được thay thế chiếm trên 80%, qua đó nâng cao tính chính xác việc ghi chỉ số công tơ, đảm bảo công bằng, minh bạch cho khách hàng sử dụng điện. Bước vào mùa nắng nóng 2023 thời điểm khách hàng sử dụng các thiết bị làm mát được sử dụng nhiều hơn, khiến sản lượng điện liên tục tăng lên, có thể gây tình trạng quá tải cả đường dây, máy biến áp và dễ xảy ra sự cố lưới điện. Cùng với đó nhu cầu sử dụng điện tăng cao cũng sẽ làm tăng sản lượng điện tiêu hàng tháng.

Cán bộ Điện lực thành phố Tuyên Quang hướng dẫn người dân kiểm tra sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng của gia đình trên điện thoại thông minh.

Ông Trần Xuân Hảo, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, mùa nắng nóng các kiến nghị của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện tăng cao có thể xảy ra thường xuyên, vì vậy để chủ động rà soát các hóa đơn tiền điện, công ty đã chỉ đạo các đơn vị điện lực tăng cường kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến so với tháng liền kề, sẵn sàng hỗ trợ cùng khách hàng xác định nguyên nhân. Bên cạnh đó, công ty cũng tích cực tuyên truyền tới các khách hàng cách tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ các tháng trước để so sánh qua website chăm sóc khách hàng tại địa chỉ http://cskh.npc.com.vn cũng như cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNNPC trên điện thoại thông minh; hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn. Thông qua công cụ tính toán này, khách hàng có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình, để từ đó tự điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý và tiết kiệm, phát hiện những bất thường trong quá trình sử dụng điện.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Tuyên Quang phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên tuyên truyền đến người dân việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm như: Hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm, chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện cầu dao, cầu chì, aptomat không đảm bảo vận hành, phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ… để người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho gia đình.

Công nhân Điện lực Hàm Yên thay thế công tơ điện tử cho khách hàng.

Bà Hoàng Thị Lan Hương, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang) mỗi tháng thường phải chi trả trên một triệu đồng tiền điện. Bà Hương cho biết, từ đầu tháng 4 này, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện làm mát của gia đình ngày càng nhiều khi thời tiết trở nên nắng nóng hơn, vì vậy để tiết kiệm điện khi bật điều hòa bà đều để nhiệt độ từ 26°C đến 28°C, sử dụng kết hợp với quạt điện để giúp không khí mát trong phòng được lưu thông tốt giúp tiết kiệm điện. Đồng thời, bà cũng vận động các thành viên trong gia đình tắt giảm các thiết bị không cần thiết khi không sử dụng. Nhờ vậy, hóa đơn tiền điện trong tháng 4 vừa qua của gia đình bà Hương tuy có tăng nhưng tăng không đáng kể.

Với phương châm "lấy khách hàng làm trung tâm" trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực Tuyên Quang đang nỗ lực mang tới khách hàng các dịch vụ của ngành Điện hiện đại, chất lượng tốt nhất, vì niềm tin của khách hàng.

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục