Linh hoạt áp dụng thẻ căn cước công dân trong giao dịch ngân hàng

- Mới đây, một số khách hàng đến giao dịch tại ngân hàng phản ánh, đã có thẻ căn cước công dân nhưng nhân viên ngân hàng vẫn yêu cầu xuất trình chứng minh thư nhân dân mới thực hiện giao dịch. Chúng tôi đã vào cuộc, làm rõ vấn đề này.

Nhân viên Vietcombank Tuyên Quang hướng dẫn khách hàng bổ sung
số căn cước công dân theo quy định.

Ông Hà Thành Hải, Giám đốc Vietcombank Tuyên Quang nhấn mạnh, do nhân viên ngân hàng chưa cập nhật kịp thời những quy định và ưu việt của thẻ căn cước công dân nên đã yêu cầu khách hàng xuất trình chứng minh thư nhân dân trong khi khách hàng đã được cấp thẻ căn cước công dân. Được khách hàng phản ánh, Ban Giám đốc Ngân hàng đã vào cuộc, yêu cầu các phòng chức năng rà soát số khách hàng đã được cấp căn cước công dân mà nhân viên ngân hàng vẫn yêu cầu phải có chứng minh thư nhân dân khi giao dịch để xin lỗi, mong khách hàng thông cảm vì chưa cập nhật kịp thời. Ngay sau đó, Ban Giám đốc đã quán triệt đến toàn thể nhân viên không máy móc trong giao dịch với khách hàng, khách hàng chỉ cần có các giấy tờ tùy thân như giấy phép lái xe, hộ chiếu đều được giải quyết các yêu cầu một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Chị Nguyễn Thu Hà, Phòng Dịch vụ khách hàng, Vietcombank Tuyên Quang cho rằng, được Ban Giám đốc quán triệt và nắm bắt hướng dẫn về sử dụng thẻ căn cước công dân, nhân viên trong phòng thực hiện đúng quy định, tạo thuận lợi nhất cho khách hàng giao dịch.

Các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh cũng đã phổ biến cho nhân viên về áp dụng giấy tờ tùy thân trong giao dịch, trong đó có thẻ căn cước công dân. Anh Dương Tuấn Phương, Phó trưởng Phòng Dịch vụ và Marketing, Agribank Tuyên Quang cho biết, khách hàng đã được cấp thẻ căn cước công dân sẽ được bổ sung số thẻ, bản photo vào hồ sơ theo quy định…

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Phạm Kim Đĩnh khẳng định, thẻ căn cước công dân được gắn chip và có quét mã QR nên rất thuận tiện cho việc tra cứu cũng như quản lý công dân. Chỉ cần chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet là truy xuất được toàn bộ số chứng minh thư đã được cấp, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ nơi cư trú của công dân. Do đó các ngân hàng, cơ quan chức năng lưu ý thực hiện, tạo điều kiện tốt nhất cho công dân thực hiện các giao dịch theo quy định.

Bài, ảnh: Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục