Máy bơm nhiệt heat pump - giải pháp làm nóng hiệu quả tiết kiệm được tin dùng

Giờ đây, việc lựa chọn một thiết bị cung cấp nhiệt cho gia đình là điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt đối với những hộ gia đình ở miền Bắc – nơi thường phải trải qua mùa đông rất lạnh giá. Thay vì lựa chọn những chiếc bình nóng lạnh không mấy an toàn hay tốn điện năng thì giờ đây rất nhiều gia chủ lựa chọn máy nước nóng thế hệ mới. Và máy bơm nhiệt heat pump chính là lựa chọn rất phổ biến hiện nay.

Để giúp quý khách hàng hiểu hơn về sản phẩm và cập nhật những thông tin bổ ích. Nội dung bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn những điều thiết thực nhất. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu nhé!

1. Máy bơm nhiệt heat pump là gì?

Bơm nhiệt heat pump vốn được biết đến là thiết bị sở hữu chức năng sản xuất nước nóng giống như chiếc bình nóng lạnh sử dụng trong gia đình. Tuy nhiên, nó lại được yêu thích hàng đầu hiện nay chính bởi việc sở hữu rất nhiều đặc điểm tuyệt vời. 

Và theo tự nhiên thì xu hướng nhiệt độ sẽ thường là truyền từ nơi có nhiệt độ cao đến nơi có nhiệt độ thấp hơn. Và vì thế máy bơm nhiệt heat pump sẽ được ứng dụng trong việc di chuyển nhiệt từ một nguồn nhiệt thấp tới nguồn nhiệt cao hơn và ngược lại. Như vậy, máy bơm nhiệt sẽ hoạt động theo nguyên lý nhiệt động lực. Tức là thông qua một lượng nhỏ năng lượng để từ đó có thể hấp thụ và điều chỉnh nhiệt độ, đồng thời di chuyển nó đến được nơi mong muốn.

2. Ứng dụng của heat pump trong sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh

Không chỉ có giá thành phù hợp mà máy bơm nhiệt heat pump hiện nay còn được ứng dụng rất phổ biến trong cả sinh hoạt, sản xuất và kinh doanh. Theo đó, trong sinh hoạt đời sống hằng ngày, chúng ta thường sử dụng bơm nhiệt để sản xuất nước nóng để tắm, hay làm ấm nguồn nước trong hồ bơi.

Công trình lắp đặt máy bơm nhiệt heat pump phục vụ nước nóng sinh hoạt cho khách sạn 40 phòng - tại Cầu Giấy - Hà Nội

Còn trong lĩnh vực sản xuất, máy bơm nhiệt được sử dụng phổ biến trong công nghiệp. Tiêu biểu như là việc sưởi ấm trong nhà kính, sản xuất nước nóng hoặc lạnh, sản xuất hơi nước hay sấy khô, hút ẩm. Bên cạnh đó, ngành công nghiệp hóa học hay sản xuất lương thực thực phẩm còn sử dụng bơm nhiệt để giúp bay hơi và chưng cất, điều này giúp giảm năng lượng đáng kể đồng thời mang lại hiệu suất cao.

Lắp đặt máy bơm nhiệt công suất 1000 lít phục vụ sản xuất tại Nhà máy

Bên cạnh các lĩnh vực kể trên thì bơm nhiệt heat pump còn được ứng dụng rất rộng trong kinh doanh. Nhất là đối với hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, spa hay thẩm mỹ viện... nó có tác dụng trong việc cung cấp nước nóng với năng suất hiệu quả đồng thời lại vô cùng tiết kiệm.

3. Ưu nhược điểm khi sử dụng máy bơm nhiệt heat pump

Với ứng dụng phổ biến như hiện nay thì chắc hẳn dòng sản phẩm bơm nhiệt heat pump sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội. Trước tiên phải kể đến khả năng tiết kiệm điện năng ưu Việt mà nó mang lại mặc dù phải làm việc liên tục. Có thể thấy, máy bơm nhiệt heat pump không hề bị phụ thuộc vào một môi trường và nó hoàn toàn có thể hoạt động mọi lúc mọi nơi với tần suất lớn.

Đó là còn chưa kể đến khả năng thân thiện với môi trường và cực an toàn cho người sử dụng. Chính bởi đặc tính không dùng điện năng để làm nóng nước nên đây thực sự là sự lựa chọn hữu ích và yên tâm hàng đầu cho mọi gia đình Việt. Nhất là đối với các gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, độ bền của bơm nhiệt heat pump cũng được đánh giá rất cao nhờ việc chế tạo từ titan chống ăn mòn. Đồng thời nó còn được trang bị thêm nhiều động cơ được nhập khẩu từ những thương hiệu uy tín trên toàn thế giới. Chính vì thế tuổi thọ của máy có thể đạt từ 12 – 20 năm.

Ngoài ra, sản phẩm này cũng rất dễ dàng trong việc thi công lắp đặt, sửa chữa hay bảo dưỡng. Việc lắp đặt cũng không nhất thiết phải có sự góp mặt của các kỹ thuật viên, bên cạnh đó để đảm bảo độ bền của máy, bạn cũng nên vệ sinh, bảo dưỡng và bảo trì máy định kỳ. Điều này bạn hoàn toàn có thể tự làm được và tiết kiệm chi phí đáng kể.

Và điểm tuyệt vời cuối cùng phải kể đến chính là khả năng siêu đỉnh khi sử dụng được với mọi loại thời tiết và trong nhiều môi trường khác nhau. Nó không chỉ làm nóng nước, sưởi ấm hay làm mát trong gia đình, nhà máy thậm chí còn cả hồ tắm hay hồ bơi công cộng. Nhất là sản phẩm có thể hoạt động tốt mặc dù ở trong điều kiện khí hậu ẩm ướt.

Hy vọng những thông tin bổ ích trên sẽ giúp quý khách hiểu thêm về dòng sản phẩm máy bơm nhiệt gia đình nói chung và heat pump nói riêng. Và nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ cung cấp uy tín thì đừng quên ghé thăm Công Ty TNHH Thương Mại Sản Xuất Ecomax để được trợ giúp tư vấn và báo giá sản phẩm nhanh nhất. 

Được biết đến với vai trò là đơn vị uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm tối ưu nhất cho khách hàng. Ecomax còn sở hữu quy mô công ty phù hợp giúp mang lại hiệu quả tối đa trong kinh doanh. Chính vì thế mỗi sản phẩm đến tay khách hàng tại Ecomax luôn được đảm bảo chất lượng nhất và có mức giá tốt nhất.

Nếu có nhu cầu sử dụng máy nước nóng bơm nhiệt Heat Pump, vui lòng liên hệ trực tiếp qua:

Ecomax Heat Pump – Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Ecomax

Địa chỉ: số 12 Cầu Ngà, P.Tây Mỗ, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 03.88.89.86.68 – 0969.554.333

Miền Nam: Số 52 Thạnh Lộc 42, Hà Huy Giáp, Thạnh Lộc, Q.12, TP HC

Điện thoại: 0919.571.589 – 0932.060.068

Email: ecomax8688@gmail.com

Website: https://bomnhietheatpump.com/

Tin cùng chuyên mục