Nhộn nhịp thị trường hoa, cây cảnh dịp Tết

- Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần, thị trường hoa, cây cảnh trên địa bàn tỉnh thời điểm này bắt đầu sôi động. Các nhà vườn đã nhập về rất nhiều loại với đủ dáng, thế đẹp mắt cùng các loài hoa đủ màu sắc để phục vụ nhu cầu của người mua với giá cả phải chăng. Cùng với hoạt động kinh doanh, buôn bán người dân còn nâng cao ý thức phòng dịch Covid-19 nơi công cộng.


Người dân mua sắm hoa Tết trên đường Chiến Thắng Sông Lô 
(TP Tuyên Quang) chủ động đeo khẩu trang nhằm phòng ngừa dịch Covid-19.

Dạo một vòng quanh thành phố Tuyên Quang có hơn chục địa điểm bán hoa, cây cảnh lớn, nhỏ. Chị Vũ Tân Ngọc, chủ một gian hàng bán buôn, bán lẻ hoa, cây cảnh trên đường Chiến Thắng Sông Lô, phường Tân Quang cho biết, đầu tháng Chạp, chị nhập lô hàng gồm 100 giò, chậu lan hồ điệp, lan nữ hoàng, địa lan,  200 chậu cây cảnh, hoa cảnh các loại như hoa trạng nguyên, thu hải đường, thu cúc, cây phát lộc và nhiều loại hoa trang trí khác... Mỗi ngày chị bán được 10 - 15 chậu các loại, vì thế cứ 1 tuần chị lại nhập gối đợt. Những ngày này dịch Covid-19 bùng phát ở một số tỉnh, vì vậy, ngoài việc phục vụ khách hàng mua hoa, chị không quên đeo khẩu trang và mua dung dịch sát khuẩn để tại cửa hàng cho khách đến mua hoa thì sát khuẩn tay trước khi xem hoa. Cũng theo chị Ngọc, những loài hoa đang được khách hàng lựa chọn nhiều là hoa để bàn, trang trí ban công, treo tường, cây cảnh sân vườn.

Tại nhà vườn thuộc Hội Sinh vật cảnh thành phố Tuyên Quang, phường An Tường (TP Tuyên Quang) cũng khá tấp nập. Khách chọn mua hoa không chỉ thoải mái bởi thị trường hoa, cây cảnh năm nay phong phú mà giá cả phải chăng. Hiện lan hồ điệp có giá bình quân 150 nghìn đồng/bầu, địa lan có giá dao động từ 60 - 100 nghìn đồng/cành, tuylip có giá từ 150 - 200 nghìn đồng/chậu, hoa đồng tiền từ 50 - 80 nghìn đồng/chậu. Các loại hoa sen Thái, phong nữ, dạ yến thảo có giá từ 15 - 30 nghìn đồng/bầu. Đồng thời, nhà vườn không quên nhắc khách hàng đeo khẩu trang và giữ khoảng cách trước khi vào mua hàng.

Tại các vườn trồng hoa tại các phường Ỷ La, Tân Hà, Nông Tiến (TP Tuyên Quang) và xã Trung Môn (Yên Sơn) hiện bà con vẫn đang tất bật chăm sóc, tỉa cành, làm giàn để những cây hoa được phát triển tốt nhất, nở đúng dịp Tết. Một số nhà vườn lo ngại từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ có thêm những đợt rét đậm, rét hại nên đã chuẩn bị sẵn hệ thống điện sưởi ấm cho hoa. Theo các chủ vườn trồng hoa, những ngày này, thương lái và khách lẻ đã rậm rịch đến tận vườn để đặt mua các loại hoa như cúc trắng, vàng, cúc họa mi, hoa hồng, hoa ly, hoa huệ...

Vốn là một người thích chơi hoa đã nhiều năm nay, chị Nguyễn Thị Hường, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) đã chọn mua một số chậu hoa trang hoàng cho gia đình trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Chị Hường chia sẻ, nhà chị hẹp nên chị chọn mua 1 chậu kim ngân lượng và 2 chậu dạ yến thảo để bàn hy vọng năm mới gia đình sẽ có thêm nhiều điều may mắn, thành công. Các loại cây có giá cả hợp lý, không chênh lệch nhiều so với năm trước. 

Những năm gần đây, chơi cây, hoa đã trở thành thú chơi tao nhã ở mỗi gia đình khi Tết đến. Nhà có điều kiện thì chơi các loại cây to, thế đẹp hoặc những loài hoa cao cấp có giá trị từ vài triệu, đến vài chục triệu đồng, còn những gia đình không có điều kiện cũng tìm những loại cây phù hợp với giá chỉ vài chục hoặc vài trăm nghìn để bài trí trong nhà. Cùng với việc kinh doanh, buôn bán và mua sắm Tết, mỗi người dân cần tự phát huy, nâng cao tinh thần chống dịch đón tết vui xuân trong bình yên.

Bài, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục