Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

- Sáng 10-3, tại Trung tâm Thương mại Vincom Plaza, Sở Công Thương tổ chức phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2023 với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.

 Các đại biểu tham quan gian hàng cung cấp các sản phẩm OCOP của Hợp tác xã Nông sản an toàn Tâm Hương.

Chủ đề nhằm khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch trên môi trường trực tuyến.

Đây cũng là kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời để người tiêu dùng được thực hiện đầy đủ quyền được cung cấp thông tin, đảm bảo đưa ra các quyết định đúng và an toàn.

Sở Công Thương đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã, các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong tỉnh thực hiện nghiêm túc về chất lượng sản phẩm đã đăng ký, cam kết; chủ động đáp ứng nhanh chóng và đầy đủ các yêu cầu, nguyện vọng của người tiêu dùng.

Các cơ quan Nhà nước tăng cường hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường, đẩy mạnh việc tuyên truyền về quyền của người tiêu dùng; tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Các tổ chức xã hội phát huy vai trò đại diện và là cầu nối giữa người tiêu dùng với các cơ quan Nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp.

Tin, ảnh: Trang Tâm

Tin cùng chuyên mục