Lâm Bình tổ chức Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023

- Ngày 17-12, tại trường Mầm non Lăng Can, UBND huyện Lâm Bình tổ chức Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023.

Buổi diễn tập có tình huống giả định: tại Trường Mầm non Lăng Can, do xảy ra sự cố chập điện, trong phòng có 01 bình gas loại 45kg đã cũ và bị hư hỏng van dẫn đến khí gas tràn ra căn phòng, tia lửa điện bắt cháy tạo ra cháy, nổ.

Lực lượng PCCC & CNCH, Công an tham gia diễn tập.

Với tình huống giả định nêu trên, Ban Chỉ đạo diễn tập phương án PCCC&CNCH huyện Lâm Bình năm 2023 đã chia cuộc diễn tập làm 3 giai đoạn gồm: Lực lượng tại chỗ phát huy phương châm 4 tại chỗ: “chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư hậu cần tại chỗ” hướng dẫn thoát nạn, cứu người, cứu tài sản tổ chức chữa cháy; tìm kiếm người bị nạn, di chuyển tài sản và ngăn chặn không để xảy ra cháy lan; chi viện chữa cháy và phát huy sức mạnh tổng hợp, đồng bộ giữa các đơn vị chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, lực lượng vũ trang, y tế và các đơn vị trên địa bàn huyện, tổ chức tìm kiếm nạn nhân, cấp cứu chuyển thương và tổ chức chữa cháy.

Lãnh đạo Huyện ủy trao khen thưởng cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập.

Các lực lượng tham gia buổi diễn tập đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt được mục đích và các yêu cầu đề ra, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người và các phương tiện tham gia diễn tập.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã khen thưởng 4 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ diễn tập.

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục