Lãnh đạo tỉnh làm việc với Viện Kinh tế, Văn hóa

- Sáng 19-5, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác Viện Kinh tế, Văn hóa thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam về việc thực hiện Đề tài khoa học và công nghệ cấp Quốc gia “Liên kết phát triển du lịch chiến khu Việt Bắc”.

Tham gia buổi làm việc có đồng chí Hà Ngọc Chiến, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng các thành viên trong đoàn.

Các đại biểu dự tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Viện Kinh tế, Văn hóa đã giới thiệu về Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước với chủ đề: Liên kết phát triển du lịch chiến khu Việt Bắc; kế hoạch xây dựng con đường du lịch hoài niệm chiến khu xưa: Hà Nội - Vĩnh Phúc - Tuyên Quang - Bắc Kạn - Thái Nguyên - Hà Nội và thành lập Hội đồng phát triển du lịch vùng chiến khu Việt Bắc; đào tạo nguồn nhân lực văn hóa và du lịch cho tỉnh Tuyên Quang và các địa phương lân cận.

Đồng chí Hà Ngọc Chiến, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội
phát biểu tại buổi làm việc.

Đây là sự kết nối các di tích lịch sử quốc gia, các địa danh kháng chiến, chiến khu nằm trên địa bàn thành phố Hà Nội, tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang và Thái Nguyên. Thông qua đó để kết nối các địa phương giao lưu văn hóa, phát triển du lịch liên vùng, thực hiện các mục tiêu Chương trình quốc gia về xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đồng chí Mai Đức Thông, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang phát biểu tại buổi làm việc.

Tỉnh Tuyên Quang thời gian qua đã xác định du lịch, dịch vụ là ngành kinh tế quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và dành nhiều nguồn lực để đầu tư phát triển các lĩnh vực trên. Trong đó đang tập trung lộ trình đầu tư các tuyến giao thông kết nối với các địa phương lân cận nhằm phát triển du lịch; quan tâm đầu tư hạ tầng du lịch với tầm nhìn và bản sắc; phát triển mạnh mẽ du lịch tâm linh, nghỉ dưỡng và hướng đi mới là du lịch hoài niệm về các di sản gắn với quá trình đấu tranh cách mạng của dân tộc.

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tích UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương cảm ơn những ý kiến đóng góp về Đề tài. Đồng chí tin tưởng rằng Tuyên Quang và Viện Kinh tế, Văn hóa cùng các địa phương lân cận sẽ có những mối liên kết, hợp tác để gìn giữ giá trị văn hóa và phát triển du lịch một cách hiệu quả, mong muốn đề tài sớm được hoàn thành và có sản phẩm cụ thể.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục