Lãnh đạo UBND tỉnh thăm hỏi gia đình có người bị tử vong do sạt lở đất tại Khau Tinh

- Ngay sau khi nhận được thông tin sạt lở đất vùi lấp ngôi nhà của anh Phùng Văn Giờ, thôn Khau Phiêng, xã Khau Tinh (Na Hang) làm 3 con nhỏ của anh Giờ tử vong, sáng 24-8, đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Na Hang đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân và chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang kiểm tra điểm sạt lở tại xã Khau Tinh (Na Hang).

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ với những mất mát và động viên gia đình vượt qua nỗi đau, sớm ổn định cuộc sống và sản xuất. Đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo huyện Na Hang, UBND xã Khau Tinh có biện pháp huy động các nguồn lực hỗ trợ gia đình. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các hộ gia đình ở các vùng có nguy cơ xảy ra sạt lở cao; tiếp tục duy trì trực 24/24h để kịp thời chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra. Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra các điểm xung yếu, kịp thời có biện pháp xử lý; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác trong công tác phòng, chống thiên tai.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang thăm hỏi gia đình anh Phùng Văn Giờ,
thôn Khau Phiêng, xã Khau Tinh (Na Hang).

Huyện Na Hang đã huy động lực lượng tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn; hỗ trợ kinh phí giúp gia đình tổ chức an táng cho các nạn nhân xấu số. Riêng đối với các hộ bị đất sạt lở vào nhà, lực lượng đã hỗ trợ thu dọn tài sản, di chuyển người dân đến khu vực an toàn. Đối với những điểm sạt lở, UBND huyện đã chỉ đạo Hạt Giao thông huy động phương tiện máy móc khắc phục hậu quả nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang thăm hỏi gia đình anh Phùng Văn Giờ,
thôn Khau Phiêng, xã Khau Tinh (Na Hang).

Dự báo của Đài Khí tượng và Thủy văn tỉnh, trong 6 giờ tới, các khu vực trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa, mưa  vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 80mm. Cảnh báo, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng, đặc biệt là các sông nhỏ, suối; vùng núi nơi có địa hình dốc, khu vực có kết cấu đất đá yếu, vùng trũng thấp và ven sông suối. Do đó, chính quyền các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo để người dân nâng cao ý thức thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai, không để sự việc đáng tiếc xảy ra.

Tin, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục