Lễ ra quân Ngày cao điểm chung tay xây dựng nông thôn mới tại Tuyên Quang

Sáng 17/7, tại thôn Khâu Tràng, xã Hồng Thái (Na Hang), Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức “Lễ ra quân Ngày cao điểm chung tay xây dựng nông thôn mới” năm 2022.

Tại Lễ ra quân, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đưa ra quyết định hợp tác với Công ty cổ phần Thiết bị bay AgriDrone Việt Nam; công bố 3 thôn bản Trung ương Đoàn hỗ trợ xây dựng nông thôn mới; trao biển hỗ trợ nguồn lực cho thôn bản lựa chọn xây dựng nông thôn mới và biển hỗ trợ nguồn lực cho địa phương; đồng thời ra quân Đội hình Trí thức trẻ chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho thanh niên, người dân.

Anh Nguyễn Văn Thiên Vũ - giám đốc điều hành AgriDrone Việt Nam - phát biểu tại buổi lễ

Trung ương Đoàn xác định ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp là một nhiệm vụ cần được chú trọng trong thời gian tới, để từ đó hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế gắn với tái cơ cấu nông nghiệp, dịch chuyển cơ cấu kinh tế và nâng cao thu nhập cho thanh niên nông thôn. Dự kiến, Trung ương Đoàn sẽ triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh niên chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh; tổ chức tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ cao, ứng dụng công nghệ số để tự động hóa các quy trình sản xuất, kinh doanh; phối hợp với các đơn vị liên quan và các doanh nghiệp giúp người dân vùng dịch tiêu thụ nông sản; phối hợp với các đơn vị liên quan và các doanh nghiệp giúp người dân vùng dịch tiêu thụ nông sản…

Trong khuôn khổ Lễ ra quân, Trung ương Đoàn đã cùng Công ty Cổ phần Thiết bị bay AgriDrone Việt Nam ký kết Chương trình phối hợp triển khai AgriVerse - sàn nông sản trên vũ trụ ảo, giai đoạn 2022 - 2025.

Toàn cảnh không gian trải nghiệm sàn nông sản trên vũ trụ ảo AgriVerse

AgriVerse là sàn giao dịch nông sản trên nền tảng vũ trụ ảo Metaverse, là nền tảng thương mại điện tử tương tác sử dụng công nghệ thực tế ảo, có liên kết rộng rãi. AgriVerse đem đến khả năng kết nối 63 tỉnh, thành đoàn và các quốc gia trên thế giới với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, thị trường đầu tư, cộng đồng khoa học và quốc tế. Sàn có hoạt động xuyên suốt các tháng, quý và năm. Dự kiến hai bên sẽ triển khai lắp đặt 300 trạm trải nghiệm trực tiếp tại 63 tỉnh, thành đoàn trên cả nước.  

Đặc biệt, sau Lễ ra quân, gian hàng Agriverse tại Tuyên Quang sẽ được Trung ương Đoàn TNCS HCM và AgriDrone ​khánh thành, với kỳ vọng sẽ trở thành nơi triển lãm nông sản trực tuyến, chợ giao dịch nông sản hàng tháng, không gian livestream bán nông sản cho thanh niên và triển lãm du lịch thôn Khâu Tràng trên nền tảng số.

Đại biểu thăm không gian trải nghiệm AgriVerse

Dự kiến, khi đi vào hoạt động, AgriVerse sẽ hỗ trợ kết nối người bán và người tiêu dùng trực tiếp với nhau một cách dễ dàng và an toàn. Người bán có thể tiếp cận thêm nhiều khách hàng trong nước và quốc tế, với chi phí thấp hơn so với trước đây do giảm thiểu các khoản phí di chuyển, mặt bằng. AgriVerse cũng hỗ trợ người tiêu dùng tiếp cận các nguồn hàng nông sản tươi, ngon, sạch một cách nhanh chóng và tiện lợi, góp phần thay đổi thói quen mua sắm của người Việt Nam và đem đến một tầm nhìn rộng mở cho nông sản Việt.

Tin cùng chuyên mục