Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi các tỉnh, thành phía Bắc năm 2023

- Ngày 29, 30-9, tại thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tổ chức Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi khu vực các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Liên hoan thu hút sự tham gia của 400 người cao tuổi đến từ 26 đoàn nghệ thuật không chuyên khu vực phía Bắc. Đoàn Hội Người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang tham gia Liên hoan với chủ đề “Tuyên Quang - Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến”. Với 15 hội viên, Đoàn Tuyên Quang đã mang đến Liên hoan 5 tiết mục đặc sắc, cùng Hội người cao tuổi các tỉnh tạo nên không gian văn hóa đa sắc màu, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất và người các tỉnh miền núi phía Bắc, những giá trị văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc…

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao 10 giải A, 10 giải B và 6 giải C cho các đoàn. Đoàn Hội Người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang đã được Ban tổ chức trao Giải B toàn toàn, trong đó có 3 tiết mục đạt giải xuất sắc, gồm: 1 giải Đơn ca xuất sắc, ca khúc “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” (Biểu diễn: Đinh Minh Lý) và 2 tiết mục tập thể xuất sắc “Tự hào Tuyên Quang thủ đô kháng chiến”, tốp hát Then “Tuyên Quang quê em”.

Khánh Vân

Tin cùng chuyên mục