Mô hình Public Cloud tối ưu hóa hoạt động doanh nghiệp từ FPT IS

Dưới sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, những giải pháp lưu trữ thông tin, dữ liệu cũng có những bước tiến vượt bậc. Giải pháp Public Cloud đem đến giải pháp lưu trữ dữ liệu nhanh chóng, chính xác cho các doanh nghiệp.

Public Cloud là gì?

Public Cloud (đám mây công cộng) là một hình thức sử dụng công nghệ Cloud Computing (điện toán đám mây) để biến các tài nguyên như Storage, máy ảo (VM),... có thể sử dụng được từ xa.

Mô hình Public Cloud là cách phát triển ứng dụng nhằm thay thế các kiến trúc công nghệ thông tin (CNTT) truyền thống. Trong mô hình đám mây công cộng, nhà cung cấp lưu trữ các tài nguyên CNTT theo yêu cầu, có thể mở rộng và sử dụng thông qua kết nối mạng, Internet từ bất cứ đâu. 

Về mặt bản chất, đám mây công cộng có 3 đặc điểm chính bao gồm:

- Tính toán sử dụng theo yêu cầu của người dùng.

- Có thể mở rộng và thay thế dễ dàng.

- Chi phí dựa trên những gì người dùng sử dụng.

Lưu trữ dữ liệu tại đám mây công cộng

Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng Public Cloud 

Tối ưu nguồn chi phí

Các tài nguyên trên Public Cloud được tiếp nối với nhau thông qua sự vận hành và quản lý tập trung. Không đòi hỏi quá nhiều về cấu hình của máy chủ, thiết bị phần cứng,... cũng như việc xây dựng đội ngũ IT chuyên biệt. Vì vậy, doanh nghiệp có thể tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể.

Khả năng thay thế và mở rộng

Đám mây công cộng có khả năng mở rộng không giới hạn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Các dữ liệu, ứng dụng có khả năng phản ứng nhanh chóng trong các trường hợp có lượng truy cập tăng đột biến, khôi phục dữ liệu,...

Kết nối và vận hành từ xa

Đám mây công cộng cho phép người dùng sử dụng khi có kết nối Internet từ bất kỳ đâu, phá bỏ rào cản về vị trí địa lý, đem đến cơ hội làm việc và truy cập tài liệu từ xa, từng bước nâng cao hiệu suất, hiệu quả công việc.

Đám mây công cộng có nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Hiện nay, các doanh nghiệp áp dụng hệ thống Cloud ERP trên nền tảng Public Cloud mang đến nhiều lợi ích vượt trội. Với tính linh hoạt, khả năng mở rộng và chi phí hợp lý của Public Cloud, Cloud ERP giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí đầu tư ban đầu, nhanh chóng thích ứng với sự thay đổi của thị trường và tập trung vào các hoạt động cốt lõi.

Những thách thức khi triển khai Public Cloud tại các doanh nghiệp Việt Nam

Hiện nay, trong quá trình triển khai đám mây công cộng tại Việt  Nam, một số các doanh nghiệp vẫn còn gặp phải một vài khó khăn về:

Thiếu sự sẵn sàng về nguồn lực

Đây là một trong những vấn đề phổ biến, các doanh nghiệp chưa có được đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao, dẫn đến việc thiếu sự tập trung trong việc triển khai ERP và các dự án liên quan.

Công tác tuyên truyền chưa hiệu quả

Khi áp dụng đám mây công cộng, doanh nghiệp cần có sự thay đổi và điều chỉnh thói quen làm việc, quy trình vận hành theo tiêu chuẩn mới. Vì vậy, cần có sự đẩy mạnh các công tác truyền thông nội bộ để nhân viên kịp thời học tập, sẵn sàng nâng cao kiến thức phục vụ cho quá trình triển khai.

Lối tư duy cũ

Hiện nay, vẫn có nhiều doanh nghiệp tư duy theo lối mòn truyền thống, đặt kỳ vọng quá lớn vào việc mã hóa hệ thống danh mục theo một quy định phức tạp cụ thể mà hiện tại chưa có thông tin đầy đủ. Từ đó dẫn đến việc lãng phí thời gian, nguồn lực, chi phí cho việc phân tích, rà soát, chuẩn hóa cũng như xây dựng dữ liệu, làm trì hoãn và tăng chi phí triển khai.

Ngoài những yếu tố trên, để có thể giảm thiểu khó khăn khi triển khai Public Cloud, doanh nghiệp cần lựa chọn chính xác các đơn vị cung cấp dịch vụ. Doanh nghiệp và đơn vị triển khai dịch vụ cần có sự thống nhất về phương hướng, cách thức giải quyết vấn đề nhanh chóng, chính xác, tập trung.

FPT IS là đơn vị tiên phong cung cấp các giải pháp Public Cloud hàng tại Việt Nam

Trên thị trường hiện nay, một số đơn vị có kinh nghiệm về triển khai các giải pháp Cloud ERP có thể kể đến FPT IS - đối tác vàng của SAP nhiều năm liền và là công ty đầu tiên có chứng chỉ về năng lực triển khai ERP.  FPT IS đã sử dụng hệ sinh thái số Made by FPT IS cùng năng lực tư vấn chuyên sâu theo từng ngành, lĩnh vực. Mô hình SAP S/4HANA Public Cloud được FPT IS triển khai thành công tại nhiều tập đoàn lớn như: Dat Bike, SibaFood,... đem đến giải pháp ERP toàn diện giúp các doanh nghiệp, tập đoàn tối ưu quy trình vận hành chuyên nghiệp, tối ưu chi phí, từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH FPT IS

- Địa chỉ: Số 10 phố Phạm Văn Bạch, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam

- Website: fpt-is.com

- Điện thoại: +84 24 3562 6000 – +84 24 7300 7373

- FAX: +84 24 35624850

- Email: contact@fpt.com

Theo Baonhandan

Tin cùng chuyên mục