Mời đọc báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 23-10

- Vừa qua, hàng loạt các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh liên quan đến việc tái khởi động các hoạt động du lịch được thực hiện ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 dần được kiểm soát. Tuyên Quang cũng lập tức bắt nhịp bằng việc đề ra hàng loạt các giải pháp để vực dậy ngành công nghiệp không khói này. Đây cũng chính là thông điệp báo Tuyên Quang cuối tuần gửi tới bạn đọc với chủ đề: Thích ứng linh hoạt, phục hồi du lịch.

Xoay quanh chủ đề thời sự này, nhà báo Mai Linh có bài phân tích sâu sắc trong chuyên mục Chuyện cuối tuần với tiêu đề: Thích ứng linh hoạt, phục hồi du lịch (trang 2).

Tác giả khẳng định, sau một thời gian dồn lực chống dịch với những biện pháp quyết liệt nhất, triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin ngừa Covid - 19 lớn nhất từ trước đến nay, tình hình dịch bệnh đã dần được kiểm soát. Không nằm ngoài xu hướng chung của thế giới, Chính phủ đã xác định chuyển hướng thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch, từng bước mở cửa lại nền kinh tế. Và cũng như các địa phương trong cả nước, Tuyên Quang đã và đang có những giải pháp cụ thể, nỗ lực chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phục hồi du lịch.

Phục hồi du lịch là hoạt động quan trọng hiện nay, song du lịch không thể mở cửa tự do mà cần thận trọng, an toàn. Đó là thông điệp nhà báo Thái An truyền tải qua chuyên mục Diễn đàn (trang 3).

 Bài báo đưa ra dẫn chứng sâu sắc về vấn đề này qua góc nhìn của chuyên gia, đầu ngành về du lịch, hay ngược dòng lịch sử từ Thế chiến thứ II để khẳng định du lịch luôn bùng nổ mạnh mẽ sau các cuộc khủng hoảng. Từ đó, tác giả bày tỏ quan điểm: Tuyên Quang vốn là vùng xanh, nhưng cũng rất cần sự thận trọng, bảo đảm an toàn dịch bệnh như các địa phương khác khi mở cửa du lịch. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng, triển khai thận trọng bảo đảm các yếu tố an toàn sẽ là chìa khóa để mở cửa du lịch thành công.

Đặc biệt, để độc giả có trực quan sinh động, ngay ở trang bìa 1 và trang 12, ấn phấm giới thiệu một số cảnh đẹp của Tuyên Quang mà chỉ nhìn thôi, chắc chắn bất cứ ai cũng muốn trải nghiệm ngay. Đó là một ruộng bậc thang mơ màng, quyến rũ; là nếp nhà homestay của đồng bào dân tộc thân thiện và gần gũi; là lễ hội nhảy lửa độc đáo của người Pà Thẻn... Và đặc biệt hơn, nhắc đến Tuyên Quang là nhắc tới bảo tàng cách mạng với địa danh đã đi vào lịch sử như Đình Tân Trào, đình Hồng Thái, Lán Nà Nưa, cây đa Tân Trào... Tất cả được thu lại qua ống kính của của nhiếp ảnh gia: Quang Minh, Quang Hòa.

Xoay quanh chủ đề phục hồi du lịch, ấn phẩm có một số bài viết giới thiệu về tiềm năng du lịch Tuyên Quang:

- Mở cửa du lịch - Trần Liên (trang 2-3).

- Trải nghiệm du lịch sinh thái - Trang Tâm (trang 4)

- Tiềm năng từ du lịch nông nghiệp (trang 5).

Đọc Tuyên Quang cuối tuần số này, du khách không chỉ được khám phá vẻ đẹp của đất và người Tuyên Quang mà còn có giây phút thư giãn nhẹ nhàng, ý nghĩa qua các tác phẩm ở trang văn học - nghệ thuật:

- Truyện ngắn Tấm lòng của nhà văn Trịnh Thanh Phong (trang 8).

- Các tác phẩm thơ: Với mẹ của Đỗ Văn Xuân, Tháng Mười nhung nhớ của Nguyễn Thị Kim Thu, Neo của Trần Cự, Thèm nghe có tiếng ai gọi của Võ Ngột (trang 9).

- Ấn phẩm tiếp tục duy trì các chuyên mục: Tác giả - tác phẩm, Tản văn, Mỗi tuần một cuốn sách, Tin tốt trong tuần, Thể thao quốc tế...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Tin cùng chuyên mục