Na Hang cần tăng cường quản lý trường học, nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học mới

- Ngày 15-8, đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra việc chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2024-2025 tại huyện Na Hang.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương chủ trì buổi làm việc tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Sơn Phú.

Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Na Hang.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương đã đến kiểm tra tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Sơn Phú và Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Năng Khả. Lãnh đạo các trường đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 và công tác chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới, trong đó có tiến độ xây dựng các công trình nhà hiệu bộ, nhà ở bán trú cho học sinh đang trong quá trình hoàn thiện. 

Kiểm tra tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Sơn Phú, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng vì trường có cơ sở vật chất tương đối đầy đủ, khang trang. Tuy nhiên, để chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới, trường cần huy động lực lượng, giáo viên để rà soát, kiểm kê lại các trang thiết bị, đồ dùng dạy học.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương kiểm tra phòng học tin học tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Năng Khả.

Đồng thời, có phương án bảo quản, sử dụng tốt các thiết bị đã được trang cấp, kịp thời phát hiện có phương án đề xuất thay thế những trang thiết bị hỏng hóc để đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới. Nhà trường cần phải thay đổi tư duy trong công tác quản lý, quản trị trường học, giáo viên phải “truyền lửa” đam mê học tập cho học sinh, có giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Năng Khả, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà trường phối hợp với cơ quan liên quan đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thi công nhà hiệu bộ, nhà ở bán trú cho học sinh, cố gắng đưa vào sử dụng sớm trong dịp đầu năm học mới để tạo điều kiện sinh hoạt, học tập tốt nhất cho học sinh.

Đối với các thiết bị được trang cấp như màn hình dạy học thông minh, máy vi tính và các trang thiết bị khác đã được trang cấp cần sử dụng hiệu quả. Trường cần quan tâm, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giáo viên đáp ứng yêu cầu dạy học theo Chương trình Giáo dục Phổ thông mới 2018.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương kiểm tra khu nhà ở cho học sinh bán trú tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Sơn Phú đang hoàn thiện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Na Hang chỉ đạo các trường chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho năm học mới 2024-2025. Cùng với đó, kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc để có phương án xử lý. Đặc biệt quan tâm đến vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ở bếp ăn bán trú.

Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân, phụ huynh ủng hộ cho giáo dục và đào tạo; tăng cường phối hợp giữa nhà trường và gia đình để nâng cao hiệu quả giáo dục học sinh; có giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn trên địa bàn; thống kê số học sinh có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ giúp đỡ các em yên tâm bước vào năm học mới…

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục