Thông tin từ Agribank Hàm Yên, khách hàng TVT nói chuyện qua ứng dụng telegram với người lạ và được tư vấn hướng dẫn chuyển tiền để được sử dụng app nói chuyện trên mạng xã hội. Vì tin tưởng rằng chuyển tiền được cấp quyền đăng nhập vào ứng dụng, nên khách hàng TVT đã làm theo.
Từ số tiền chuyển ban đầu trên 100 nghìn đồng vào số tài khoản 100071974 mang tên Mai Hoàng Phong, tại ngân hàng EXIMBANK đến khi chuyển số tiền 1 triệu thì được thông báo lỗi treo. Để lấy lại số tiền 1 triệu trước đó, khách hàng TVT phải nộp tiếp 5 triệu đồng được hoàn 1 triệu đồng.
Khách hàng TVT đến trình báo cơ quan chức năng.
Tiếp tục giao dịch 5 triệu đồng lại bị lỗi, đối tượng yêu cầu khách hàng TVT phải tiếp tục nộp thêm để hoàn lại số tiền đã nộp. Nghĩ rằng nộp vào để lấy lại được số tiền đang tạm bị treo, khách hàng TVT tiếp tục thực hiện các giao dịch cho đến khi số tiền yêu cầu chuyển lên đến 360 triệu đồng.
Khi khách hàng ra ngân hàng để hỏi thủ tục rút tiền để chuyển tiền đi, nhận thấy dấu hiệu bất thường, Agribank Hàm Yên phối hợp với Công an huyện Hàm Yên phân tích, tư vấn, ngăn chặn thành công không cho khách hàng chuyển số tiền 360 triệu đi cho người lạ.
Trong thời gian gần đây rất nhiều vụ việc lừa đảo trên không gian mạng trong các lĩnh vực tài chính ngân hàng. Các chiêu thức đối tượng thường sử dụng là làm quen, nói chuyện qua không gian mạng để để lừa đảo được Agribank, cơ quan chức năng thường xuyên cảnh báo nhưng vì chưa thực sự hiểu biết và đánh vào tâm lý muốn lấy lại số tiền đã chuyển nên nhiều người đã thực hiện theo dẫn đến mất số tiền lớn.
Để bảo vệ tài sản, người dân cần thận trọng với tất cả các cuộc gọi làm quen trên không gian mạng, tuyệt đối không nghe theo người lạ thực hiện các giao dịch tài chính.
Gửi phản hồi
In bài viết