Những tấm gương Nhà giáo ưu tú

- Ngày 4-6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Lễ Trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú lần thứ 16 năm 2023. Báo Tuyên Quang giới thiệu 3 tấm gương nhà giáo được trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú đợt này.

Cống hiến với nghề 

Cô  giáo Bùi Thị Hằng (trong ảnh), chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hàm Yên đã có 36 năm công tác trong ngành giáo dục, trong đó có 16 năm là giáo viên trực tiếp tham gia giảng dạy trẻ Mầm non.

Là giáo viên trực tiếp dạy trẻ cô luôn tìm tòi, khám phá, sưu tầm những nguyên vật liệu để làm nhiều đồ chơi cho trẻ, từ đó giúp trẻ hứng thú hơn trong học tập. Cô luôn chủ động thực hiện tốt vai trò tham mưu về lĩnh vực giáo dục mầm non đạt chất lượng ngày một đi lên; đi đầu trong việc đổi mới quản lý giáo dục, phương pháp kiểm tra, đánh giá, chỉ đạo thực hiện tốt nền nếp chuyên môn, xây dựng các trường mầm non theo hướng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ngày càng xanh, sạch, đẹp. 

36 năm làm nghề cô Hằng có 13 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, cấp cơ sở; 7 sáng kiến khoa học cấp huyện, cấp tỉnh, được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen. Cô là 1 trong 12 nhà giáo vinh dự được trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

Tin, ảnh: Minh Hoa


Say mê nghiên cứu chuyên môn

Cô giáo Hà Thị Lành (trong ảnh), Giáo viên trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Na Hang là 1 trong 12 nhà giáo của tỉnh vừa được tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

Năm 2007, cô Lành về công tác tại trường. Với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu”, cô luôn chủ động tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp và không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy. Từ năm 2008 đến nay, cô đã đào tạo được 45 em học sinh đạt giải môn sinh học lớp 9 cấp tỉnh; 9 giải cấp tỉnh Hội thi thí nghiệm thực hành dành cho học sinh THCS. Từ năm 2019 - 2022, cô đã được công nhận 4 sáng kiến, trong đó có 3 sáng kiến cấp huyện, 1 sáng kiến cấp tỉnh...

Cô giáo Phạm Thị Phương, Phó hiệu trưởng trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện, cho biết: “Cô Lành là giáo viên có tay nghề vững, say mê nghiên cứu chuyên môn. Cô đã có nhiều giải pháp giáo dục học sinh hiệu quả, giúp đỡ được nhiều học sinh tiến bộ trong học tập và rèn luyện”.

Tin, ảnh: Bàn Thanh


Như người mẹ hiền

Cô giáo Nguyễn Anh Thư (ảnh bên),Tổ trưởng chuyên môn trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Na Hang vừa vinh dự được tặng Danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

Hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người” ở huyện vùng cao Na Hang, cô giáo Thư  đã không ngừng sáng tạo, tích cực đổi mới phương pháp dạy học. Cô đã có 3 sáng kiến cấp huyện, cấp ngành được ứng dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả thiết thực và đã nhiều năm là giáo viên dạy giỏi cấp huyện. 

Cô Thư chia sẻ, đặc thù ở trường nội trú học sinh đều là người dân tộc thiểu số. Không riêng gì cô mà mỗi giáo viên ở đây phải kiêm nhiệm vừa dạy học, vừa chăm sóc học sinh trong từng bữa ăn, giấc ngủ. Giáo viên như người mẹ gần gũi, động viên, an ủi và kịp thời hỗ trợ để các em sớm ổn định tâm lý, yên tâm học tập để có tương lai tươi sáng hơn.    

Tin, ảnh: Công Vượng
 

Tin cùng chuyên mục