Cảnh báo thủ đoạn kẻ gian đập kính xe ô tô trộm cắp tài sản

- Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh vừa có cảnh báo, gần đây, trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đã xảy ra tình trạng kẻ gian đập kính ô tô lấy trộm tài sản có giá trị.

Công an các phường, xã trên địa bàn thành phố Tuyên Quang tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự vào ban đêm.

Thủ đoạn phạm tội trên đã xảy ra ở nhiều tỉnh, thành phố khác, gần đây mới xuất hiện ở Tuyên Quang. Kẻ gian thường chọn thời điểm lúc đêm tối, rạng sáng, lợi dụng sơ hở của người dân để xe ô tô ở khu vực vắng, không có người trông coi, khuất tầm nhìn, rồi nhanh chóng đập kính, phá cửa để trộm tài sản có giá trị để trong xe.

Lực lượng Công an đang tiến hành điều tra xác minh làm rõ. Công an các phường, xã của thành phố cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự vào ban đêm.  Cơ quan Công an khuyến cáo, người dân không nên để lại tài sản có giá trị trên xe ô tô và không đậu, đỗ xe nơi khuất tầm nhìn, vắng người qua lại. Nếu nhà ở không có chỗ để xe ô tô mà đỗ xe trước nhà thì phải lắp camera quan sát. Khi phát hiện trường hợp nghi vấn hoặc xảy ra mất trộm cần nhanh chóng thông báo cho cơ quan Công an gần nhất để kịp thời giải quyết.

Công Vượng

Tin cùng chuyên mục