Công an Đà Nẵng tiếp tục phát hiện thêm nhiều loại ma túy tổng hợp

Ngày 9-2, Công an một số quận của thành phố Đà Nẵng đưa ra cảnh báo về sự xuất hiện của nhiều loại ma túy tổng hợp, ma túy “núp bóng” thực phẩm trên địa bàn.

Đối tượng Đăng Quang Sơn bị nghi vấn tàng trữ lượng lớn ma túy tổng hợp.

Cụ thể, Công an quận Sơn Trà đã phát hiện, bắt quả tang một đối tượng tàng trữ số lượng lớn các dung dịch tinh dầu nghi có chứa chất ma tuý. Cụ thể, thông qua nắm địa bàn, Công an phường Thọ Quang cùng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy và Đội Kinh tế Công an quận Sơn Trà bất ngờ kiểm tra một ngôi nhà trên đường Nguyễn Gia Trí, phường Thọ Quang.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Đặng Quang Sơn (sinh năm 2000, trú phường Thọ Quang) tàng trữ lượng lớn các dung dịch tinh dầu nghi có chứa chất ma tuý. Qua xét nghiệm, đối tượng Sơn dương tính với chất ma tuý tổng hợp tại thời điểm bị phát hiện.


Tang vật nghi là ma túy tổng hợp thu giữ tại nhà đối tượng Sơn.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Sơn Trà tiến hành điều tra, hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày, Công an quận Hải Châu thành phố Đà Nẵng cho biết đã phát hiện nhiều loại ma túy tổng hợp, ma túy "núp bóng" thực phẩm, thuốc lá điện tử xuất hiện trên địa bàn. Những loại ma túy này được đóng gói dưới dạng nước nho, trà thảo mộc, nước collagen, nước cà phê… hay dưới dạng bột, nhằm dễ bề tiêu thụ và qua mặt cơ quan chức năng.


Ma túy trong các gói trà thảo mộc có thành phần: Methamphetamine, MDMD, nimetazepam... gây ảo giác, có thể dẫn đến hôn mê.

Ma túy trong các gói thực phẩm chức năng collagen có thành phần: MDMA, ketamine, gây hưng phấn thần kinh.

Theo Công an quận Hải Châu, các loại này có chứa chất ma túy như: MDMD, methamphetamine, nimetazepam, cafein..., thường hòa tan được vào nước như nước giải khát, khi uống sẽ gây ảo giác mạnh, đưa người sử dụng vào trạng thái vô thức, có thể dẫn đến hôn mê và có thể đe dọa tính mạng nếu sử dụng quá nhiều. Riêng Chali thành phần nimetazepham rất cao kết hợp với methaphetamine (ma tuý đá) và MDMA sẽ gây ra triệu chứng hôn mê ngay khi sử dụng.

Công an quận Hải Châu đề nghị các ngành chức năng, địa phương liên quan phối hợp tăng cường quản lý chặt chẽ các cơ sở, cá nhân kinh doanh các loại thực thẩm, nước uống có kiểu dáng, nhãn mác tương tự như trên, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nếu phát hiện vi phạm, các cơ quan chức năng cần phối hợp ngay với cơ quan Công an để tiến hành kiểm tra, giám định. 


Ma túy trong gói cà phê có thành phần: Methamphetamine, MDMD, nimetazepam, gây ảo giác, có thể dẫn đến hôn mê.

Cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền để toàn dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống đã được cảnh báo như trên. Cơ quan Y tế khi tiếp nhận cấp cứu người có biểu hiện loạn thần, cần báo ngay cho cơ quan Công an để phối hợp làm rõ.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục