Bắt đối tượng giả mạo giám đốc điều hành của Tập đoàn Vingroup

Ngày 21-10, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã bắt giữ Nguyễn Quang Trung (sinh năm 1993; ở huyện Đông Hưng, Thái Bình), vì hành vi mạo nhận là giám đốc điều hành của Tập đoàn Vingroup để lừa đảo một phụ nữ.

Theo tài liệu của cơ quan công an, khoảng đầu tháng 4-2021, Trung đến quán bar trên phố Tăng Bạt Hổ (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) để xin việc và được nhận vào thử việc. Sau khoảng một tuần, Trung có gặp và làm quen với chị N.N.D, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tại Đà Lạt, Trung và chị D có gặp nhau 2 lần. Sau những lần gặp này, cả hai thường xuyên nói chuyện qua Zalo. Trung tự giới thiệu là giám đốc điều hành của Tập đoàn Vingroup, quản lý 4 chi nhánh, có 2 căn nhà cao cấp trị giá khoảng 10 tỷ đồng muốn làm thủ tục vay bên ngân hàng nơi chị D đang làm việc.

Đối tượng Nguyễn Quang Trung.

Ngày 29-8-2021, Trung nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị D nên tự dựng lên việc có 6 cửa hàng chăm sóc sắc đẹp (spa) ở các tỉnh và Hà Nội. Đối tượng hứa sẽ tặng chị D 9% cổ phần cửa hàng spa mở tại Hà Nội. Sau đó, Trung tìm hiểu trên mạng về hệ thống Tập đoàn Vingroup và tự nghĩ ra việc giới thiệu, bán voucher du lịch Phú Quốc do tập đoàn phát hành để bán cho D.

Trung nói số voucher này chưa được phát hành ra ngoài và chỉ bán cho nhân viên của tập đoàn với giá 25 triệu đồng, bản thân Trung đang có hơn 80 voucher, khi bán ra sẽ có lãi cao. Chị D đồng ý mua 2 voucher. Để tạo thêm lòng tin, Trung tiếp tục lập ra một tài khoản Zalo là “Trợ lý kinh doanh” rồi chụp ảnh gửi cho chị D với nội dung liên quan voucher. Trung tiếp tục yêu cầu D cung cấp căn cước công dân và chuyển ngay 50% giá trị 2 voucher, tương đương 25 triệu đồng.

Cũng với thủ đoạn tạo lòng tin, sau rất nhiều lần lừa đảo, Trung đã chiếm đoạt của chị N.N.D số tiền hơn 100 triệu đồng. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục