Bắt đối tượng truy nã đặc biệt lừa đảo chiếm đoạt 10 tỷ đồng

Chiều 1/8, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Đà Nẵng cho biết, Mai Nữ Lan Ngọc, (sinh năm 1981, trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau thời gian lẩn trốn khỏi địa phương để tiếp tục điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đọc lệnh bắt giữ đối tượng Mai Nữ Lan Ngọc. (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo Cơ quan điều tra, vào tháng 12/2020, đối tượng Mai Nữ Lan Ngọc đã nói dối với bà N.T.B.C có quen biết với người làm ở Bộ Công an có thể giúp lo liệu pháp lý đối với lô đất có giá trị cao ở khu vực đầu cầu Tuyên Sơn (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) rộng hơn 3.900 m2 với giá 20 tỷ đồng. Đối tượng này còn hứa hẹn sau khi “lo liệu” xong, sẽ mua lại lô đất trên với giá 400 tỷ đồng.

Về nguồn gốc lô đất này, bà N.T.B.C mua với giá 280 tỷ đồng, đã đặt cọc cho chủ đất 135 tỷ đồng. Khi đang giao dịch thì lô đất vướng pháp lý do liên quan đến một vụ án khác nên không thực hiện tiếp quá trình mua bán lô đất trên. Ngọc nhận 20 tỷ đồng của bà N.T.B.C và viết giấy xác nhận, ghi rõ trong vòng 15 ngày sẽ lo liệu xong, nếu không được sẽ trả lại tiền cho bà C. Đến ngày hẹn, Ngọc đã không thực hiện được như đã nói nên trả lại 10 tỷ đồng. Số tiền còn lại, Ngọc nhiều lần hứa hẹn nhưng không trả. Qua làm việc với cơ quan điều tra, Ngọc thừa nhận hành vi và cam kết trả nhưng sau đó bỏ đi khỏi địa phương, nhiều lần không chấp hành giấy triệu tập của Cơ quan điều tra.

Ngày 20/6/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng khởi tố bị can đối với Ngọc. Tuy nhiên, Mai Nữ Lan Ngọc đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên, Cơ quan điều tra ra lệnh truy nã đặc biệt toàn quốc đối với Ngọc.

Đến sáng 1/8, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát nắm được thông tin đối tượng này xuất hiện trên đường Thích Phước Huệ nên tổ chức bắt giữ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng thông báo ai là bị hại liên quan đến đối tượng Mai Nữ Lan Ngọc thì liên hệ Văn phòng Cơ quan CSĐT, số 47 đường Lý Tự Trọng để cung cấp thông tin.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục