Phiên tòa dân sự đầu tiên theo hình thức trực tuyến

- Viện KSND tỉnh phối hợp với Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh vừa tổ chức phiên tòa phúc thẩm dân sự lần đầu theo hình thức trực tuyến.

Điểm cầu trung tâm tại TAND tỉnh.

Vụ án tranh chấp giữa nguyên đơn là ông Mai Quang Châu, thôn Đầu Cầu và bị đơn là ông Hà Văn Giai, thôn Yên Vinh, cùng xã Yên Lập (Chiêm Hóa) về “Tranh chấp bồi thường thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm”. Phiên tòa được kết nối trực tuyến giữa điểm cầu trung tâm tại TAND tỉnh với điểm cầu thành phần tại TAND huyện Chiêm hóa.

Đây là phiên tòa dân sự có nhiều tình tiết phức tạp và nhiều người tham gia tố tụng, trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và kết quả tranh luận tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã đề nghị Hội đồng xét xử tuyên sửa bản án dân sự sơ thẩm số 12/2022/DS-ST ngày 27 - 9 - 2022 của TAND huyện Chiêm Hóa theo hướng chấp nhận một phần kháng cáo của bị đơn.

Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, các đơn vị liên quan đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, đánh giá những ưu điểm, hạn chế, đặc biệt là hiệu quả của hình thức xét xử trực tuyến vụ án dân sự, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và phục vụ tốt nhiệm vụ xét xử.    

Tin, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục