Mùa vàng Hồng Thái

- Cứ vào cuối thu, những thửa ruộng bậc thang ở Hồng Thái (Na Hang) lại được nhuộm sắc vàng, những đám mây trắng bồng bềnh, thoắt ẩn thoắt hiện, lướt qua ngỡ như những thửa ruộng trên mây.

Dịp này xã Hồng Thái đang tổ chức Lễ hội “Mùa vàng Hồng Thái” nhằm thu hút khách du lịch đến đây được thưởng ngoạn, trải nghiệm những cảnh đẹp kỳ vỹ, độc đáo, thiên nhiên, sắc màu văn hóa của đồng bào dân tộc nơi đây. Lễ hội được tổ chức từ ngày 7 đến ngày 9-10 đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Khách đến với Hồng Thái sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động như: thi thu hoạch lúa tại ruộng bậc thang Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Khau Tràng; trình diễn dù lượn bay trên mùa vàng Hồng Thái; trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm, hàng nông sản đặc trưng, tiêu biểu, các sản phẩm hàng lưu niệm du lịch của huyện Na Hang.

Lễ hội có sự hiện diện của Hoa hậu áo dài Việt Nam năm 2022 Lương Yến Ly.

Dịp này, UBND huyện Na Hang đã phát động phong trào Đi xe đạp rèn luyện sức khỏe bảo vệ môi trường.
Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 Lương Yến Ly đã có mặt để tặng hoa các vận động viên xe đạp.

Các vận động viên tham gia lễ phát động phong trào đi xe đạp của huyện Na Hang đến từ
6 Câu lạc bộ xe đạp thể thao trên địa bàn tỉnh.

Thi thu hoạch lúa là một trong những hoạt động thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia. Các đội thi phải hoàn thành phần việc từ cắt, đạp, thu gom lúa trên một phần diện tích.

Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 Lương Yến Ly cùng xuống ruộng với bà con trải nghiệm không khí cuộc thi thu hoạch lúa cùng người dân xã Hồng Thái.

Tại lễ hội thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 Lương Yến Ly cũng thỏa sức trải nghiệm với ruộng bậc thang Hồng Thái.

Dù lượn có điểm cất cánh tại Đồi Đòn thôn Khâu Tràng xã Hồng Thái, địa điểm hạ cánh thôn Bản Tâng, xã Đà Vị.

Ban Tổ chức Lễ hội chuẩn bị nhiều điểm checkin thú vị cho du khách.

Tại lễ hội các sản phẩm, hàng nông sản đặc trưng, tiêu biểu, các sản phẩm hàng lưu niệm du lịch của huyện Na Hang đã được giới thiệu..Du khách có thể tham quan mua sắm tại các gian trưng bày.

Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 Lương Yến Ly trải nghiệm với cảnh sắc Hồng Thái.

Phóng sự ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục