"Sinh viên 5 tốt" Tạ Văn Nam học giỏi, năng động

- Học giỏi toàn diện, nhiệt tình, năng động tham gia vào các phong trào, hoạt động công tác xã hội, tình nguyện, văn nghệ... của Trường Đại học Tân Trào là những dấu ấn về chàng sinh viên dân tộc Dao Tạ Văn Nam (sinh năm 2003) trong mắt thầy cô và bạn bè.

Tạ Văn Nam là 1 trong 2 đại biểu tỉnh Tuyên Quang dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Nam là một trong số gần 700 đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Sinh ra trong gia đình có điều kiện khó khăn ở thôn Kim Sơn, xã Chân Sơn (Yên Sơn), sớm ý thức nỗ lực vượt khó và thực hiện ước mơ làm thầy giáo, Nam nhiều năm liền là học sinh giỏi, trúng tuyển vào ngành Đại học Tiểu học, Trường ĐH Tân Trào với điểm 29,75.

Nam hiện là sinh viên năm hai ngành Đại học Tiểu học, Trường ĐH Tân Trào.  Năm học vừa qua, Nam đạt 3.34/4.0 điểm học tập và 93 điểm rèn luyện, xếp loại sinh viên xuất sắc.

Nam còn tham gia nhiều cuộc thi và giành giải thưởng cao, như: Giải Nhất cấp tỉnh cuộc thi Olympic các môn Khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường năm 2023”; giải Nhất cuộc thi “Giới thiệu sách” do Tỉnh Đoàn Tuyên Quang tổ chức...
Để có thêm kiến thức và kinh nghiệm, Nam đã học thêm chuyên ngành dạy kỹ năng sống cho học sinh; cũng như làm thêm tại trung tâm gia sư.

Chàng sinh viên Tạ Văn Nam còn là gương mặt nổi bật trong nhiều hoạt động công tác xã hội, tình nguyện, văn nghệ... của Đoàn - Hội Sinh viên nhà trường. Nam được tín nhiệm làm Phó chủ nhiệm, sau đó là Chủ nhiệm câu lạc bộ Công tác xã hội của trường.

Nam đã đóng góp nhiều tâm sức, ý tưởng góp phần đưa câu lạc bộ công tác xã hội phát triển quy mô với hơn trăm thành viên, phong phú về nội dung hoạt động. Qua đó, các thành viên trong câu lạc bộ đã được rèn luyện, thực hành nhiều kiến thức chuyên ngành, cũng như trang bị thêm nhiều kỹ năng xã hội. Vừa qua câu lạc bộ đã đoạt giải Nhất cuộc thi “Nét đẹp tình nguyện” do Tỉnh Đoàn Tuyên Quang tổ chức.

Với những thành tích này, Nam được trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường và được đề nghị trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trung ương. Năm 2023, Nam được bầu làm Ủy viên Ban Thư ký Hội sinh viên, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Trưởng ban Văn phòng Đoàn - Hội, Chủ nhiệm CLB Công tác xã hội - Trường Đại học Tân Trào.

Nam chia sẻ: “Em năng nổ tham gia các hoạt động với mong muốn được trải nghiệm và học hỏi, cũng như có nhiều kỷ niệm hơn trong quãng đời sinh viên. Chính từ những hoạt động đó, em đã được rèn luyện cải thiện bản thân tự tin, bản lĩnh hơn”.

Bài, ảnh: Lý Thu

Tin cùng chuyên mục