Tăng cường công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

- Ngày 31-1, UBND tỉnh đã có văn bản số 425/UBND-THVX về việc tăng cường công tác phòng, chống tác hại rượu bia dịp Tết Nguyên đán.

Cán bộ Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị và các địa phương đẩy mạnh hoạt động thông tin, giáo dục, truyền thông, đồng thời tổ chức các chương trình, chiến dịch truyền thông hiệu quả, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các ngày lễ, ngày hội trong năm 2024 nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng để phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Các đơn vị có liên quan tập trung tuyên truyền về phòng, chống tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe con người, gia đình và cộng đồng, để bảo đảm an toàn giao thông, trật tự và an toàn xã hội.

Cùng với đó tuyên truyền quy định về những hành vi bị nghiêm cấm; tác hại của rượu, bia đối với người chưa đủ 18 tuổi; không uống rượu, bia trước và trong khi lái xe; thời gian, địa điểm không được uống, không được bán rượu, bia và thực hiện các quy định khác trong Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, đặc biệt vào các dịp cao điểm để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Giao cho Sở Y tế triển khai hiệu quả các biện pháp sàng lọc phát hiện sớm, tư vấn, can thiệp giảm tác hại cho người có yếu tố nguy cơ với sức khỏe do uống rượu, bia; dự phòng, chẩn đoán, điều trị, phục hồi chức năng cho người mắc bệnh hoặc rối loạn chức năng do uống rượu, bia; phòng, chống nghiện, tái nghiện rượu, bia.

Đồng thời, theo dõi, tổng hợp kết quả thực hiện các nội dung chỉ đạo của Bộ Y tế tại Văn bản số 446/BYT-DP ngày 29-1-2024 và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại văn bản này; định kỳ báo cáo, đề xuất kịp thời biện pháp chỉ đạo với UBND tỉnh.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục