Bộ đề nghị các địa phương, nhà trường tập trung đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp; phát triển đội ngũ giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn, hướng nghiệp; huy động nguồn lực xã hội tham gia giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh phổ thông. Đồng thời lưu ý, việc định hướng phân luồng học sinh theo học các chương trình giáo dục khác nhau hoặc tham gia vào thị trường lao động cần tùy thuộc vào năng lực, sở trường, nguyện vọng của học sinh. Các nhà trường cần quan tâm tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp; trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh...
Theo Hà Nội mới
Gửi phản hồi
In bài viết