Thành ủy Tuyên Quang sơ kết 2 năm thực hiện Đề án số 03-ĐA/TU

- Sáng 21-11, Thành ủy Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Đề án số 03-ĐA/TU ngày 12-6-2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang dự và chỉ đạo Hội nghị.

Thời gian qua, cấp uỷ thành phố và cơ sở đã làm tốt công tác tổ chức triển khai và ban hành các văn bản cụ thể hóa để thực hiện Đề án số 03-ĐA/TU ngày 12-6-2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.


 Đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên và các đại biểu dự Hội nghị.

Đa số các mục tiêu cụ thể của Đề án số 03 đề ra đều đạt và vượt. Trong đó, 100% chi bộ thực hiện nghiêm túc, đánh giá sát thực chất lượng sinh hoạt chi bộ thường kỳ (đạt so với mục tiêu 100%); hằng năm, có từ 94% tổ chức cơ sở đảng xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên (vượt so với mục tiêu 90% trở lên); 92% đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên (vượt so với mục tiêu 85% trở lên).

 100% MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội cơ sở đều được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên (vượt so với mục tiêu trên 90%); từ năm 2020 đã có 100% trưởng thôn là đảng viên (vượt mục tiêu 100% trưởng thôn đảng viên trong năm 2021); 93,45% Trưởng Ban công tác Mặt trận là đảng viên... Các nhóm nhiệm vụ và giải pháp được chỉ đạo và triển khai thực hiện đạt kết quả tích cực...

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, tập trung làm rõ hiệu quả thực tiễn của các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên đã khẳng định và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong 2 năm thực hiện Đề án. Đồng chí đã chỉ ra những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện Đề án 03.

Đồng thời, đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở luôn nhận thức và quán triệt kỹ để tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp của Đề án số 03 ở địa phương, đơn vị mình; tiếp tục thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trong chương trình hành động của BCH Đảng bộ thành phố thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 17/11/2022 của BCH Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới.

Đồng chí cũng đề nghị, cần tập trung thực hiện tốt công tác kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên; thường xuyên thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ; kịp thời sàng lọc, kiên quyết đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng; thay thế, điều chuyển, bố trí công tác khác đối với công chức, viên chức không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và một số nội dung quan trọng khác.

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục