Indonesia: Gần 700 người thương vong do động đất

Trong diễn biến mới nhất liên quan đến trận động đất rung chuyển đảo Sulawesi ngày 15-1, nhà chức trách Indonesia thông báo, ít nhất 34 người đã thiệt mạng, 637 người bị thương, 1 bệnh viện bị phá hủy và nhiều tòa nhà hứng chịu thiệt hại nghiêm trọng.

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt dưới đống đổ nát tại Mamuju. 
Ảnh: Basarnas/Straits Times

Thành phố Mamuju, thủ phủ của tỉnh West Sulawesi ghi nhận 26 người thiệt mạng, thêm 8 nạn nhân được ghi nhận tại nhiều khu vực khác thuộc tỉnh này. Đại diện cơ quan giảm nhẹ thiên tai địa phương lo ngại số người chết có thể tiếp tục gia tăng.

Trận động đất mạnh 6,2 độ richter với tâm chấn ở độ sâu 10km, cách thành phố Majene 6km về phía Đông Bắc, buộc hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa để tìm nơi trú ẩn và làm hư hỏng ít nhất 60 ngôi nhà.

Động đất cũng san phẳng 1 bệnh viện ở Mamuju, khiến nhiều bệnh nhân và nhân viên bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Cơ quan cứu hộ địa phương đã xác nhận thông tin này và cho biết lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tiếp cận các nạn nhân.

Động đất làm hư hỏng nhiều ngôi nhà tại Mamuju. Ảnh: AP

Văn phòng Thống đốc Majene, 2 khách sạn, 1 trung tâm mua sắm và một số tòa nhà cũng bị hư hại nặng. Ít nhất 1 tuyến đường vào Mamuju đã bị cắt đứt do ảnh hưởng của động đất.

Cơ quan thiên tai Indonesia thông báo, một loạt trận động đất trong 24 giờ qua đã gây ra ít nhất 3 trận lở đất và khiến nguồn điện bị cắt.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục