Italia vào bán kết Nations League

Rạng sáng 27-9 (giờ Hà Nội), Italia giành chiến thắng 2-0 trước Hungary để giành quyền đi tiếp với tư cách đội đầu bảng A3.

Tâm điểm bảng A3 Nations League năm nay là màn đọ sức giữa Italia và Hungary. Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng đến từ quốc gia hình chiếc ủng chiếm ngôi đầu bảng để giành quyền vào vòng sau. Hungary cũng quyết tâm không kém khi đã trở thành hiện tượng của giải dù từng được coi là đội lót đường cho các "ông lớn".

Có lợi thế sân nhà nhưng sai lầm của thủ môn Gulacsi khiến khung thành Hungary gặp nguy hiểm từ sớm. Nếu không có sự can thiệp kịp thời của đồng đội, lưới đội chủ nhà đã rung lên ngay phút thứ 5.

Với đội hình được đẩy cao nhằm gia tăng sức ép, Italia tiếp tục khiến hàng phòng ngự Hungary mắc lỗi dẫn đến bàn thua đầu tiên. Trước cơ hội không thể tốt hơn, Raspadori đã tận dụng thành công để mở tỷ số trận đấu ở phút 27.

Hungary nỗ lực triển khai tấn công nhưng không thể đạt mục đích ghi bàn. Đội chủ nhà tập trung vào các tình huống bóng bổng song các chân sút lại tỏ ra quá vô duyên ở khâu dứt điểm.

Việc bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến Hungary phải trả giá bằng bàn thua thứ hai. Sau một tình huống phối hợp tấn công đơn, Dimarco dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ môn Gulacsi ở phút 52.

Thế trận bế tắc khiến Hungary bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Đội chủ nhà dồn lực vào các tình huống dứt điểm từ xa nhưng vẫn không thể đánh bại thủ môn Donnarumma.

Chung cuộc, Italia đánh bại Hungary với tỷ số cách biệt 2 bàn không gỡ. Chiến thắng ở lượt trận cuối cùng giúp thầy trò HLV Rossi giành quyền vào bán kết Nations League mùa giải năm nay với tư cách đội đầu bảng A3.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục