Mahrez rực sáng, Man City thắng ngược Tottenham

Cú đúp của cựu tiền đạo Leicester trong hiệp thi đấu thứ hai giúp Man City thắng ngược Tottenham với tỷ số 4-2 ở vòng 21 Ngoại hạng Anh lúc rạng sáng 20-1 (giờ Hà Nội).

Man City gặp nhiều khó khăn trong hiệp đầu tiên dù có lợi thế sân nhà cùng đội hình với chất lượng nhỉnh hơn. Các học trò của huấn luyện viên Guardiola tấn công dồn dập trong phần lớn thời gian nhưng không thể đánh bại hàng phòng ngự lăn xả của đối thủ.

“The Citizens” chỉ tạo được những tình huống đáng kể nhất khi hiệp đầu trôi dần về những phút cuối. Đáng tiếc, nỗ lực dứt điểm của Lewis và Haaland đều không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Lloris.

Việc bỏ lỡ những cơ hội rõ rệt nhất kể từ đầu trận đã khiến Man City phải trả giá bằng hai bàn thua liên tiếp. Thủ môn Ederson mắc lỗi chuyền bóng cẩu thả ở bàn thua đầu tiên, tạo điều kiện cho Kulusevski mở tỷ số ở phút 44.

Chỉ 3 phút sau đó, “người gác đền” đội chủ nhà trong nỗ lực cản phá cú sút của Kane đã vô tình đưa bóng đến vị trí của Emerson. Hậu vệ cánh phải người Brazil ngay lập tức chớp thời cơ đánh đầu gia tăng cách biệt cho Tottenham.

Tottenham không thể duy trì lợi thế quá lâu vì Man City nhanh chóng đáp trả ở khoảng thời gian đầu hiệp kế tiếp. Sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm ở phút 51, các hậu vệ đội khách đã không thể ngăn Alvarez đưa bóng vào lưới thủ môn Lloris.

Man City gỡ hòa nhanh như cách họ bị thủng lưới ở hiệp trước đó. Đội chủ nhà chỉ cần thêm 2 phút để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát nhờ công của Haaland. Tiền đạo người Na Uy ghi bàn thứ 22 tại Ngoại hạng Anh mùa này với tình huống đánh đầu nối cận thành.

Tottenham để mất thế trận sau 2 bàn thua chóng vánh. Những gì “The Spurs” làm được ở khoảng thời gian còn lại của trận đấu là cú sút thiếu may mắn của Perisic ở phút 60. Tiền vệ kỳ cựu dứt điểm trong tư thế trống trải nhưng bóng chạm chân Lewish trước khi bật trúng cột dọc.

Man City chơi hưng phấn để có màn ngược dòng đầy ngoạn mục. Phút 63, Mahrez xộc thẳng vào vòng cấm đội khách từ cánh phải, trước khi đánh bại thủ môn Lloris với pha dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp.

Phút 90, Mahrez tiếp tục điền tên lên bảng điểm sau pha đỡ bóng lỗi của Lenglet. Cựu tiền đạo Leicester một lần nữa chiến thắng thủ môn đội khách ở tình huống đối mặt để ấn định trận đấu với tổng tỷ số 4-2.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục